BAOTAYNINH.VN trên Google News

Afghanistan đập tan âm mưu khủng bố, phá hoại đập nước tại Herat

Cập nhật ngày: 02/04/2013 - 05:54

 Kẻ khủng bố tên Sayed Gul, chất 1.300kg thuốc nổ lên lưng những con lừa với ý định cho nổ đập Salma.

Đập Salma

Cơ quan an ninh quốc gia Afghanistan (NDS) cho biết, các đơn vị tình báo của NDS đã phối hợp với quân đội nước này bắt giữ một nghi can khủng bố và phá vỡ ý định tấn công con đập trọng yếu ở tỉnh Herat, cách thủ đô Kabul khoảng 640km về phía Tây.

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 1.4, người phát ngôn của NDS, Mohammad Shafiq Tahiri, cho biết: “Hồi cuối tuần qua, nhân viên của Ban Giám đốc an ninh quốc gia cùng các binh sĩ quân đội quốc gia đã bắt giữ một kẻ khủng bố đang nỗ lực tấn công đập Salma và phát hiện 1.300kg thuốc nổ mà hắn mang theo. Kẻ khủng bố tên Sayed Gul, chất 1.300kg thuốc nổ lên lưng những con lừa với ý định cho nổ đập Salma, nhưng rất may lực lượng an ninh đã nhận ra tên này và chặn đứng âm mưu của hắn ta”.

Theo ông Tahiri, nghi can này đã nhận lệnh từ ban lãnh đạo của phiến quân Taliban ở thành phố Quetta của Pakistan để phá huỷ con đập.

Hiện phiến quân Taliban vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này.

Được biết, đập Salma (ảnh) được xây dựng lại từ năm 2007 với sự hỗ trợ tài chính của Ấn Độ. Theo các quan chức, con đập Salma này sản xuất 42 MW điện, cung cấp nước cho khoảng 200.000ha đất nông nghiệp.

TÙNG LÂM

Theo THX