BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Giám sát việc mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện 

Cập nhật ngày: 07/07/2023 - 07:47

BTNO - Sáng 6.7, Thường trực HĐND huyện Bến Cầu, do ông Bùi Viết Hùng- Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì có buổi giát sát việc mua sắm, quản lý, sử dụng tài sản công tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện (gọi tắt là Trung tâm). Tham dự có bà Nguyễn Thị Mai- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện.

Quang cảnh buổi giám sát.

UBND huyện giao Trung tâm quản lý, sử dụng 3 thửa đất công gồm: Trung tâm Văn hoá-Thể thao, diện tích gần 82.300m2; Đài Truyền thanh, diện tích gần 922m2 và Thư viện, diện tích hơn 310m2. Trong đó, chỉ có thửa đất Đài Truyền thanh được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 1999.

Đối với tài sản là trụ sở công, Trung tâm Văn hoá, Thể thao được xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng từ năm 2012, năm 2021 có sửa chữa, nâng nền và sơn lại trụ sở; Đài Truyền thanh huyện xây dựng năm 2000, đến năm 2016 được sửa chữa và Thư viện huyện được xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng từ năm 2010. Các công trình phục vụ hoạt động văn hoá, thể thao như: Nhà thi đấu đa năng, hồ bơi, sân tennis, sân bóng đá được xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng từ năm 2021.

Hiện các tài sản, thiết bị công được giao, đơn vị có vào sổ theo dõi tài sản và giao lại từng bộ phận chuyên môn nghiệp vụ quản lý và sử dụng đúng mục đích, có bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa để không gây lãng phí, góp phần phát triển phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao và truyền thông hiệu quả tại địa phương. Riêng đối với tài sản là xe chuyên dùng đã bị hư, đơn vị làm hồ sơ xin chủ trương UBND huyện cho sửa chữa.

Kết luận buổi giám sát, ông Bùi Viết Hùng- Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những nỗ lực khắc phục khó khăn của Trung tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời yêu cầu UBND huyện tăng cường biên chế bảo vệ và phát huy hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng các công trình khu Trung tâm Văn hoá - Thể thao huyện để phục vụ tốt nhất cho người dân; chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ Trung tâm hoàn thành 2 giấy CNQSĐ; quan tâm hỗ trợ kinh phí hoạt động cho khu Trung tâm Văn hoá - Thể thao; đầu tư, trang bị một số trang thiết bị cho Đài Truyền thanh; Thư viện đã xuống cấp, lạc hậu; UBND huyện hỗ trợ kinh phí tổ chức các giải TDTT phong trào để Trung tâm vận hành, phát huy hiệu quả các công trình TDTT cấp huyện.

Quang Son