BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Cháy hết mình” cùng âm nhạc 

Cập nhật ngày: 09/10/2017 - 11:32

BTN - Nhóm nhạc Duru Band, mới thành lập năm 2016, đang dần khẳng định vị trí của mình, ngày càng được mọi người yêu thích.

Các thành viên của nhóm nhạc Duru Band.

Trương Gia Huy- trưởng nhóm nhạc Duru Band cho biết, từ khi còn nhỏ em đã yêu thích âm nhạc nhưng nó chưa thật sự mạnh mẽ như hiện tại.

Một lần tình cờ thấy các anh chị vừa chơi nhạc cụ vừa biểu diễn trong đêm cắm trại, Huy đã bị cuốn hút bởi hình ảnh đó. Kể từ đó, Huy đã nuôi ý định sẽ thành lập một nhóm nhạc gồm những bạn trẻ có chung niềm đam mê với mình, dám cháy hết mình cho ước mơ.

Ban đầu, ba mẹ Huy không đồng ý cho con theo học âm nhạc, vì cho đó là con đường đầy chông gai, bấp bênh. Nhưng dần dần với sự kiên trì và niềm khát khao mãnh liệt của bản thân, Huy đã thuyết phục được gia đình. Bên cạnh công việc trưởng nhóm nhạc, thường xuyên tham gia biểu diễn hằng đêm tại các quán cà phê, các quán bar và những ngày có sự kiện lớn trên địa bàn tỉnh, Trương Gia Huy còn mở lớp dạy nhạc cụ cho hơn 20 bạn trẻ có nhu cầu học đàn trên địa bàn tỉnh.

Hiện Duru Band đang hoạt động với 8 thành viên, hầu hết là học sinh, sinh viên, độ tuổi từ 16 - 25 cùng có niềm đam mê âm nhạc, đặc biệt là thể loại acoustic. Các bạn trẻ trong nhóm chịu khó bố trí lịch diễn thích hợp để không làm ảnh hưởng đến việc học tập. Nhóm hiện có 4 giọng hát chính, 3 người chơi guitar và 1 chơi trống cajon.

Trung bình một tuần nhóm biểu diễn lần lượt ở 4 quán cà phê trên địa bàn thành phố Tây Ninh và huyện Gò Dầu. Tại các đêm diễn ở quán cà phê, trung bình sẽ có khoảng 4 thành viên của nhóm tham gia, khi có sự kiện lớn thì hầu hết mọi người đều có mặt.

Thu nhập mỗi lần biểu diễn không nhiều, nhưng ai cũng vui vẻ vì thấy mình được sống với niềm đam mê của bản thân. Thông thường, khoản tiền biểu diễn được chia đều cho các thành viên trong nhóm, có khi trích một phần để sử dụng vào việc sửa chữa nhạc cụ, ăn uống, sinh hoạt của nhóm cũng như thăm hỏi, giúp đỡ gia đình của các thành viên trong nhóm.  

Phan Thành Lộc, sinh năm 1999- một thành viên của Duru Band chia sẻ, gia đình em sinh sống tại Trảng Bàng, một lần tình cờ lên thành phố chơi, Lộc có duyên được gặp, nói chuyện và biểu diễn cùng các thành viên trong nhóm Duru Band. Từ đó, em quyết định tham gia nhóm để theo đuổi niềm đam mê mãnh liệt với trống cajon.

 Nguyễn Minh Anh, sinh năm 2001- học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, là giọng hát nữ duy nhất của nhóm Duru Band cho biết, trước đây em rất ít khi tham gia các hoạt động văn nghệ, cũng không hề nghĩ bản thân sẽ đi theo con đường ca hát.

Nhưng cái duyên đã đến khi em được gặp gỡ mọi người, tham gia các hoạt động văn nghệ và bắt đầu ca hát từ đầu năm học cấp ba. Hiện nay, Minh Anh đang rất cố gắng để có thể vừa hoàn thành tốt việc học ở trường vừa có thể theo đuổi niềm đam mê ca hát của mình.    

Khó khăn lớn nhất mà nhóm Duru Band gặp phải, đó chính là khoảng cách địa lý giữa các thành viên. Có bạn nhà ở Trảng Bàng, có bạn đang bận học ở thành phố Hồ Chí Minh, nên những đêm biểu diễn thường phải chạy một đoạn đường khá xa để tham gia biểu diễn.

Nhiều lúc trưởng nhóm Gia Huy e ngại nhóm sẽ tan rã. Thế nhưng cứ bước lên sân khấu trình diễn, được cháy hết mình cùng âm nhạc, thì các bạn trẻ trong nhóm lại thấy mình không thể từ bỏ đam mê. Những mâu thuẫn khi hoạt động nhóm là không thể tránh khỏi, nhưng qua những lần tranh cãi nhau, mọi người lại hiểu nhau hơn, giúp nhóm hoạt động hiệu quả hơn.

Có thành viên nói đùa rằng: không hiểu sao tụi em không thể giận nhau lâu được, có lẽ tại yêu âm nhạc quá, nên không còn chỗ để mà ghét nhau!  

Nói về định hướng của nhóm trong tương lai, các thành viên Duru Band đều hy vọng nhóm nhạc của mình sẽ ngày càng chuyên nghiệp hơn, thể loại nhạc acoustic cũng phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn tại Tây Ninh, tạo thêm sân chơi thú vị và bổ ích cho những người đam mê âm nhạc.

PHƯƠNG THẢO - ÐÀO NHƯ


Liên kết hữu ích