BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cho em “Vầng trăng yêu thương” 

Cập nhật ngày: 02/10/2017 - 16:11

BTN - “Vầng trăng yêu thương” là chương trình ca nhạc do nhóm từ thiện “Những người bạn” tổ chức vào tối 29.9 vừa qua để phục vụ các em nhỏ ở Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị tỉnh Tây Ninh.

Các em thiếu nhi cùng nhau hát vang bài hát mừng Trung thu.

Ðây là năm thứ 6 nhóm từ thiện “Những người bạn” tổ chức chương trình trung thu cho các em ở đây.

Chương trình được chuẩn bị thật kỹ lưỡng, thể hiện qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các em khiếm thị cùng các anh chị tình nguyện viên biểu diễn.

Ngoài ca hát, các em còn trổ tài biểu diễn thời trang. Những bộ trang phục do các thầy cô tại Trung tâm thiết kế được các em trình diễn với phong thái không kém phần tự tin. Những màn múa đơn giản mà rất dễ thương của các em đã làm cho chương trình thêm phần vui nhộn.

Những tiết mục văn nghệ lý thú đã mang đến cho các em thiếu nhi khiếm thị một bầu không khí Trung thu vui tươi, ấm áp. Với tinh thần sẻ chia, tình nguyện, ngoài việc tặng quà cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị, các nhà hảo tâm và các thành viên “Những người bạn” đã trao 75 suất quà cho các em nhỏ tại đây, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, gồm bánh, kẹo, sữa và lồng đèn (tổng chi phí hơn 15 triệu đồng).

Nguyễn Trường Nhã, cô gái sinh năm 1989- người đã vận động mạnh thường quân để gầy dựng nên chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho biết, là người học âm nhạc, qua tiếp xúc với các em khiếm thị, cô nhận ra rằng, nhiều em tuy bị khiếm khuyết về đôi mắt nhưng lại có giọng hát rất truyền cảm và khả năng cảm thụ âm nhạc rất tốt.

Vì vậy, Nhã luôn hy vọng có thể tạo một sân chơi vui, bổ ích cho các em, giúp các em có thể phát huy năng khiếu của mình. Cô cũng mong muốn các em nhỏ chậm phát triển của Trung tâm có thêm cơ hội giao lưu, tiếp xúc với nhiều người hơn hầu cải thiện khả năng giao tiếp của mình.

Chương trình “Vầng trăng yêu thương” đã diễn ra thành công, thực sự mang đến cho các em thiếu nhi Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị một đêm Trung thu ý nghĩa, đầy ắp tiếng cười, sưởi ấm trái tim những đứa trẻ còn nhiều thua thiệt trong cuộc sống.

Theo ông Trần Văn Yên- Giám đốc Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị, hiện Trung tâm đang nuôi dạy 75 em nhỏ khiếm thị và chậm phát triển. Trung tâm được thành lập từ năm 2000 (trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội).

Ðến nay, Trung tâm đã được 18 năm tuổi, luôn nhận được sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước cùng các nhà hảo tâm, các đoàn thể thiện nguyện- nhất là vào các dịp lễ, tết, đặc biệt là dịp Tết Trung thu và Ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Thông qua chương trình, ông cũng gửi lời cảm ơn đến nhóm từ thiện “Những người bạn”, ông Yên hy vọng nhóm từ thiện “Những người bạn” sẽ phát huy hơn nữa tinh thần tình nguyện, tiếp tục mang đến niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh.

Ngọc Bích