BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hai tỉnh Tây Ninh - Bắc Giang: Tiếp tục duy trì mối quan hệ kết nghĩa gắn bó, cùng hỗ trợ nhau phát triển 

Cập nhật ngày: 22/01/2024 - 22:36

BTNO - Chiều 22.1, Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang do ông Dương Văn Thái - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang làm trưởng đoàn làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tây Ninh.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác của tỉnh Bắc Giang và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tây Ninh chiều tối ngày 22.1

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thành Tâm - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, các Phó Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Thanh Ngọc cùng các Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang chúc mừng thành tựu tỉnh Tây Ninh đạt được trong những năm qua, nhất là trong năm 2023, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.  

Đối với tỉnh Bắc Giang, năm 2023 tỉnh cũng đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch của năm, góp phần quan trọng để thực hiện tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020-2025. Tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành đạt và vượt 17/18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023, trong đó có nhiều chỉ tiêu nằm trong top dẫn đầu cả nước; tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 13,45% - cao nhất cả nước; công nghiệp tăng trưởng ấn tượng. 

Lãnh đạo hai tỉnh trao quà lưu niệm tại buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Giang cho rằng, Bắc Giang và Tây Ninh có khá nhiều điểm tương đồng và mối quan hệ kết nghĩa, gắn bó giữa hai tỉnh được duy trì, phát triển, bền chặt. Trong chuyến thăm Tây Ninh lần này, ông bày tỏ phấn khởi trước sự phát triển của cộng đồng người dân gốc Bắc Giang cần cù, chịu khó làm ăn, đoàn kết, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương và tỉnh nhà. Ông mong muốn, hai tỉnh sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ gắn bó, hỗ trợ nhau cùng phát triển trong thời gian tới và gửi lời mời tỉnh Tây Ninh sẽ thăm tỉnh Bắc Giang trong thời gian tới.

Phát biểu đáp từ, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của tỉnh Bắc Giang đối với Tây Ninh trong đại dịch Covid-19. Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm bày tỏ sự ấn tượng đối với quá trình phát triển rất nhanh của tỉnh Bắc Giang. Tây Ninh mong Bắc Giang chia sẻ kinh nghiệm những lĩnh vực thế mạnh, hỗ trợ Tây Ninh trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác của tỉnh Bắc Giang.

Nhân dịp này, lãnh đạo Tỉnh uỷ hai tỉnh Bắc Giang và Tây Ninh gửi lời chúc mừng năm mới nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 và trao tặng những phần quà là đặc sản địa phương của hai tỉnh.

Phương Thuý