BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Gò Dầu: Giám sát công tác đấu giá đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 

Cập nhật ngày: 09/05/2024 - 18:11

BTNO - Chiều 8.5, HĐND huyện Gò Dầu tổ chức đoàn giám sát chuyên đề về thực hiện công tác đấu giá đất, cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi giám sát.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn giám sát có ông Nguyễn Thanh Hải- Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban có liên quan.

Báo cáo của UBND huyện cho biết, từ ngày 1.1.2022 đến ngày 30.4.2024, cấp tỉnh đã giao đất cho 5 trường hợp và 2 trường hợp cho thuê đất đối với tổ chức thực hiện dự án đầu tư. Luỹ kế, đã có 93 trường hợp giao đất và 68 trường hợp cho thuê đất đối với tổ chức thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn huyện. UBND huyện giao đất cho 160 trường hợp, không có trường hợp cho thuê đất đối với hộ gia đình, cá nhân; luỹ kế, có 559 trường hợp giao đất có thu tiền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân. UBND cấp xã, thị trấn quản lý 26 khu đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích, với tổng diện tích hơn 144.600 m2.

Huyện đã cấp giấy CNQSDĐ nông nghiệp cho 281 hộ gia đình, cá nhân với diện tích hơn 695.150 m2; cấp giấy CNQSDĐ phi nông nghiệp cho 286 hộ gia đình, cá nhân với diện tích hơn 53.800 m2; phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh cấp giấy CNQSDĐ cho 27 tổ chức, hiện còn 79 tổ chức chưa được cấp giấy CNQSDĐ trên địa bàn huyện.

Một trường học bị bỏ hoang nhiều năm gây lãng phí.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, ngành trong phối hợp thực hiện công tác đấu giá đất, cho thuê đất và cấp giấy CNQSDĐ cho hộ gia đình, cá nhân. Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các ngành có liên quan quản lý chặt chẽ việc sử dụng đất đúng mục đích, tránh tình trạng lấn chiếm đất công; đẩy nhanh tiến độ đấu giá tài sản công theo đúng quy định; tăng cường tuyên truyền để người dân nắm rõ quy định cấp giấy CNQSDĐ.

Trọng Cầu