Công nghệ   Khoa học

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thảo khoa học trao đổi phương pháp, kinh nghiệm xây dựng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh Đông Nam bộ 

Cập nhật ngày: 05/12/2017 - 14:00

Ngày 4.12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh đăng cai tổ chức Hội thảo khoa học trao đổi phương pháp, kinh nghiệm xây dựng Liên hiệp các Hội KH&KT các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại hội thảo.

Đến dự có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Giáo sư, tiến sĩ khoa học Đặng Vũ Minh- Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; cùng với sự tham gia của Liên hiệp các Hội KH&KT 8 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ: Thành Phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An và Tây Ninh.

Năm 2017, hoạt động của các Liên hiệp hội KH&KT diễn ra sôi động, khá đồng bộ và tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, đúng với định hướng xây dựng, phát triển của Liên hiệp hội. Liên hiệp các hội đã triển khai nhiều hoạt động khoa học và công nghệ như thực hiện 1 đề tài cấp Trung ương, 10 đề tài cấp tỉnh/thành phố và hàng trăm đề tài, dự án cấp cơ sở; tổ chức tư vấn và phản biện thành công 30 chương trình, đề án, dự án, phát triển kinh tế- xã hội ở các tỉnh; tổ chức thành công 40 hội thảo, tọa đàm khoa học.

Phong trào sáng tạo kỹ thuật ở các tỉnh được phát triển sâu rộng, thu hút nhiều tầng lớp tham gia với nhiều giải pháp, đề tài mang tính khoa học, ứng dụng thực tiễn cao, phục vụ thiết thực vào trong sản xuất và đời sống.

Tại hội nghị, Liên hiệp hội KH&KT các tỉnh Đông Nam bộ cũng đã tham gia tham luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các nội dung: Phát huy hiệu quả hội thi sáng tạo kỹ thuật và giải thưởng khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới phát triển; kinh nghiệm trong việc quản lý và cách thức hoạt động của Trung tâm tư vấn và phát triển Bình Dương; nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội.

GS.TS Đặng Vũ Minh phát biểu trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo.

Riêng Tây Ninh, trong năm qua, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh cũng đã từng bước nâng cao chất lượng hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ, góp phần vào việc phát huy sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, công nghệ trên địa bàn tỉnh.

Về hoạt động khoa học và công nghệ, Liên hiệp hội đã nghiệm thu 1 đề tài cấp Trung ương và 1 đề tài cấp tỉnh; nghiệm thu và đưa vào ứng dụng trong năm 2017 gồm 1 đề tài cấp cơ sở, 61 đề tài cấp trường, triển khai thực hiện 2 dự án, 2 đề án và 12 mô hình.

Các đề tài, giải pháp, mô hình gắn với thực tiễn cuộc sống, phát huy hiệu quả trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; hoàn thành nhiệm vụ giám định và phản biện xã hội do UBND tỉnh giao trong năm 2017.

Châu Pha