Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt doanh nhân thường kỳ tháng 11: Toạ đàm “Vai trò doanh nhân ngày nay” 

Cập nhật ngày: 12/11/2023 - 23:49

BTN - Sáng 11.11, tại khách sạn Sunrise (thành phố Tây Ninh), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình họp mặt doanh nhân thường kỳ tháng 11, toạ đàm về chủ đề “Vai trò doanh nhân ngày nay”.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm tặng hoa cho các khách mời tham gia toạ đàm.

Tham dự có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, lãnh đạo các sở, ngành, Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như sự nghiệp đổi mới và hội nhập của đất nước.

Mới đây, vào ngày 10.10.2023, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 41-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Nghị quyết đã khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của đội ngũ doanh nhân, là một trong những lực lượng nòng cốt góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, hội nhập quốc tế; những nhiệm vụ, giải pháp đặt ra để phát triển đội ngũ doanh nhân đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.

Buổi toạ đàm tập trung trao đổi, chia sẻ các nội dung về phát huy vai trò của doanh nhân trong thời đại ngày nay; đạo đức trong kinh doanh; doanh nhân với công tác an sinh xã hội; vấn đề không hình sự hoá các quan hệ kinh tế; ứng xử trên không gian mạng; việc triển khai Nghị quyết số 41-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Giang Hà