Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khai giảng lớp chuyển giao mô hình Aquaponic “Trồng rau, nuôi cá’ cho hội viên nông dân thành phố Tây Ninh  

Cập nhật ngày: 16/12/2022 - 10:11

BTNO - Ngày 15.12, Hội Nông dân phường Ninh Sơn (thành phố Tây Ninh) phối hợp với Trung tâm Khoa học và Công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh) tổ chức khai giảng lớp chuyển giao mô hình Aquaponic “Trồng rau, nuôi cá” cho 30 hội viên nông dân trong phường.

Cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khoa học và Công nghệ giới thiệu về mô hình Aquaponic “Trồng rau, nuôi cá”.

Lớp học diễn ra trong 5 ngày, các học viên được cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khoa học và Công nghệ giới thiệu về mô hình Aquaponic “Trồng rau, nuôi cá”, hướng dẫn thực hành trực tiếp với mô hình được lắp đặt tại địa phương như: cách lắp đặt vận hành hệ thống, lựa chọn các đối tượng nuôi, trồng, hướng dẫn quy trình kỹ thuật trồng rau, nuôi cá, cách kiểm tra, vệ sinh hệ thống trong quá trình sử dụng…

Mô hình Aquaponic là mô hình khép kín, tuần hoàn, hệ thống sử dụng nước nuôi thủy sản để cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng, thông qua hệ thống cây trồng sẽ lọc nước thải nuôi cá. Mô hình này với ưu điểm không đòi hỏi diện tích lớn cho nên phù hợp áp dụng cho các hộ dân đô thị, tiết kiệm nước, không sử dụng phân bón hay thuốc bảo vệ thực vật cho ra sản phẩm an toàn. Tuy nhiên chi phí thực hiện hệ thống này khá cao.

Nhật Quang