BAOTAYNINH.VN trên Google News

LHQ cân nhắc gửi 10.000 binh sĩ gìn giữ hoà bình đến Syria

Cập nhật ngày: 16/12/2012 - 05:17

Hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn nguồn tin ngoại giao tại trụ sở Liên Hợp Quốc cho biết, Liên Hiệp Quốc đang cân nhắc kế hoạch triển khai từ 4.000-10.000 binh sĩ gìn giữ hoà bình đến Syria.

Lực lượng nổi dậy tại Syria. Ảnh: Ria Novosti

Nguồn tin này cho biết, hôm 14.12, phái viên của các nước có quân nhân tham gia trong lực lượng gìn giữ hoà bình của LHQ thảo luận các kịch bản khác nhau về các sự kiện tại Syria. “Vấn đề là LHQ không có nguồn lực bổ sung. Hiện LHQ có khoảng 115.000 binh sĩ làm nhiệm vụ giữ gìn hoà bình ở nhiều nước khác nhau, nhưng để triển khai một phái bộ giữ gìn hoà bình đến Syria, LHQ sẽ phải rút lực lượng từ các nước khác”.

Trong bài phát biểu hôm 29.11, Đặc phái viên của LHQ và Liên đoàn Arab về Syria Lakhdar Brahimi từng nhấn mạnh sự hiện diện cần thiết của phái bộ gìn giữ hoà bình tại Syria, nơi đang diễn ra cuộc nội chiến suốt 20 tháng qua làm ít nhất 30.000 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, phe đối lập tại Syria phản đối ý tưởng triển khai lực lượng giữ gìn hoà bình quốc tế tại Syria vì cho rằng điều này sẽ chỉ làm trì hoãn sự sụp đổ của chế độ Tổng thống Bashar al-Assad.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti