Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên minh HTX Việt Nam: Tập huấn sử dụng Cổng thông tin tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã ở 20 tỉnh khu vực miền Nam 

Cập nhật ngày: 10/12/2021 - 09:47

BTNO - Chiều 8.12, Trung tâm Khoa học công nghệ và Môi trường (Liên minh HTX Việt Nam) tổ chức lớp tập huấn (trực tuyến) sử dụng Cổng thông tin tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã có tên miền truy cập (vcamart.vn) cho các cán bộ Tổ công tác chỉ đạo hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã của 20 tỉnh, thành khu vực miền Nam.

Tổ công tác chỉ đạo hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã tỉnh.

Tham gia tại điểm cầu Tây Ninh có ông Lê Bảo Dân- Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu về các tính năng của Cổng thông tin tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã; hướng dẫn đăng ký tài khoản, tạo gian hàng và bán sản phẩm trên cổng thông tin.

Đây là cổng thông tin của Liên minh HTX Việt Nam, nhằm quảng bá thông tin, kết nối cung – cầu, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm dành cho các HTX tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Sau khi đăng ký tham gia, các HTX có thể đăng tải thông tin về các sản phẩm cần bán lên trên cổng để tìm khách hàng tiêu thụ sản phẩm. Các doanh nghiệp, tổ chức cũng có thể đăng tải nhu cầu về các sản phẩm mà doanh nghiệp đang cần mua.

Qua đó tạo sự kết nối giữa các hợp tác xã và doanh nghiệp. Ngoài ra, Cổng thông tin còn có tính năng khảo sát tình hình hoạt động của các Liên minh HTX, HTX để  tư vấn, hỗ trợ kịp thời trong quá trình hoạt động, kinh doanh.

Cổng thông tin tiêu thụ sản phẩm cho hợp tác xã.

Ông Lê Bảo Dân- Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cho biết, sau khi tập huấn, Liên minh HTX tỉnh triển khai đến các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh, giúp cho các hợp tác xã có thể sử dụng hiệu quả các tính năng của cổng thông tin nhằm giới thiệu các sản phẩm của HTX, tìm kiếm và mở rộng thị trượng tiêu thụ sản phẩm của các HTX trên địa bàn.

Nhật Quang