BAOTAYNINH.VN trên Google News

Malaysia giải cứu hơn 100 thiếu nữ bị giam giữ

Cập nhật ngày: 03/12/2012 - 04:49

Cơ quan chức năng Malaysia đã giải thoát hơn 100 phụ nữ người nước ngoài bị ép đưa sang Malaysia làm ôsin một cách bất hợp pháp, vào sáng 2.12.

Người Indonesia làm osin ở Malaysia. Ảnh: Asiaone.

Các nhà chức trách Malaysia đã phát hiện những cô gái này, ở độ tuổi từ 18 – 25, trong cuộc đột kích vào một toà nhà 4 tầng, vốn là văn phòng của một trung tâm giúp việc gia đình tại thành phố cảng Klang.

Amran Ahmad, người đứng đầu cơ quan phụ trách vấn đề nhập cư cho biết, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nhóm phụ nữ vừa được giải cứu gồm 95 người Indonesia, 6 người Philippine và 4 người Campuchia. Họ được người ta hứa giới thiệu những công việc tốt ở Malaysia, nhưng cuối cùng công việc mà họ phải làm là giúp việc nhà.

Mỗi sáng, trung tâm giúp việc trên đưa nhóm phụ nữ đi làm dịch vụ giúp việc và đón họ rất muộn, sau đó đẩy họ trở lại toà nhà và khoá cửa nhốt họ bên trong. Không ai được phép rời khỏi toà nhà.

Những người này đã không được trả lương trong suốt 6 tháng qua. Nhưng nếu họ buột miệng đòi hỏi về tiền lương hay yêu cầu điều kiện sinh hoạt tốt hơn thì ngay lập tức bị cắt khẩu phần ăn.

Đã có một số người phải “trả giá” cho yêu cầu chính đáng của mình; họ buộc phải ăn giấy để chống đói khi bị phía trung tâm cắt khẩu phần ăn trong nhiều ngày.

12 đối tượng liên quan trong vụ việc đã bị bắt giữ, trong khi cảnh sát đang tiếp tục truy lùng tên cầm đầu, được cho là người địa phương.

Nhóm phụ nữ vừa được giải cứu sẽ được gửi trả về quê hương của họ.

TRINH DƯƠNG

Theo THX