BAOTAYNINH.VN trên Google News

Niềm hy vọng của mẹ 

Cập nhật ngày: 06/12/2019 - 16:00

BTN - Huỳnh Hạo Thiên, học sinh lớp 7, Trường THCS Lộc Ninh (huyện Dương Minh Châu) có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn phấn đấu, vươn lên trong học tập.

Thiên và mẹ.

Thiên sống cùng ông bà ngoại và mẹ. Ba em bị bạo bệnh qua đời khi em còn rất nhỏ. Cách đây 7 năm, mẹ của Thiên cũng mắc phải căn bệnh lao màng não, liệt nửa người, không thể đi lại được, trí nhớ giảm sút. Cuộc sống của hai mẹ con phụ thuộc vào ông bà ngoại đều đã ngoài 60 tuổi. Ông ngoại Thiên có vườn nhãn nhưng thu nhập rất bấp bênh vì mùa vụ không ổn định.

Từ nhỏ, Thiên đã là cậu bé ngoan ngoãn và hiếu thảo. Ngoài giờ  học ở trường, Thiên ở nhà chỉ quanh quẩn bên mẹ, chăm sóc mẹ và trò chuyện cho mẹ vui. Thiên cho biết, em rất thích đi học. Ngay cả khi bị bệnh, Thiên cũng nhờ ông chở đến lớp, em không muốn bỏ lỡ buổi học nào. Còn bình thường, Thiên tự đi học bằng chiếc xe đạp cũ. Từ nhà đến trường khá xa nên Thiên luôn chuẩn bị đến trường thật sớm để không bị trễ học. Với Thiên, việc học rất quan trọng vì chỉ có học tốt thì tương lai em mới có được việc làm để lo cho ông bà và mẹ. Cũng như những đứa trẻ bất hạnh khác, Thiên luôn canh cánh trong lòng nỗi lo cho gia đình, nhất là người mẹ bệnh tật của mình.

Chị Trần Thị Phương Tâm, mẹ của Thiên ngậm ngùi cho biết: “Tôi chỉ mong Thiên cố gắng học tập để sau này có thể tự lo cho mình. Bản thân tôi bệnh tật không thể chăm lo cho con ăn học được. Cả hai mẹ con đều nương tựa vào ông bà ngoại. Trong khi, ông bà ngoại đều đã tuổi già sức yếu. Nhờ có Thiên mà cuộc sống của tôi trở nên ý nghĩa hơn. Tôi là điểm tựa của Thiên và Thiên chính là hy vọng của tôi”. 

Thiên cho biết, em cố gắng học thật tốt để tương lai có được việc làm ổn định và chữa bệnh cho mẹ.

Lê Thuỳ