BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan: Sập nhà máy, 4 người chết, hàng chục người mắc kẹt  

Cập nhật ngày: 06/02/2012 - 05:42

Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm hàng chục người bị chôn vùi dưới đống đổ nát của nhà máy cao 3 tầng vừa bị sập tại thành phố Lahore, miền đông Pakistan.

Nhà máy sản xuất các sản phẩm thú y này bị sập sau khi xảy ra nổ khí gas. Phó Chủ tịch Uỷ ban thành phố Ahad Cheema cho biết, nhà máy này được xây dựng bất hợp pháp tại một khu dân cư của thành phố Lahore, và từng bị chính quyền đóng cửa 3 lần, nhưng vẫn tiếp tục vi phạm.

Trong khi đó, theo người dân địa phương nhà máy thuộc quyền sở hữu của một chính trị gia trong vùng. Người này lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để tiếp tục duy trì hoạt động của nhà máy bất chấp sự than phiền của những người xung quanh.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát của nhà máy bị sập tại thành phố Lahore, Pakistan. Ảnh: AP

Một quan chức cấp cao của thành phố tuyên bố sẽ điều tra vì sao nhà máy vẫn hoạt động.

Karamat Ali, người phát ngôn của cơ quan cấp cứu 1122 của chính phủ Pakistan nói rằng, có 17 phụ nữ và 45 nam giới đang làm việc bên trong khi toà nhà 3 tầng đổ sập xuống. Nhưng các nhân chứng cho hay, bình thường có khoảng 150 người làm việc trong nhà máy ở khu vực đường Multan chật chội này. Các nhân viên cứu hộ và người dân hiện đang dùng tay không để chuyển các khối gạch, bê tông đổ vỡ ra ngoài nhằm tìm kiếm người sống sót, trong khi giới chức trách đang nỗ lực chuyển một chiếc xe cần trục lớn tới hiện trường.

Theo Rizwan Naseer, người đứng đầu của đội cứu hộ, có 4 thi thể đã được kéo ra khỏi đống đổ nát, bao gồm 1 phụ nữ và 1 bé trai 12 tuổi, và 62 người khác vẫn đang bị mắc kẹt.

Giới chức trách vẫn chưa đưa được máy móc cứu hộ lớn tới hiện trường, do các tuyến phố ở khu vực khá chật hẹp.

TRINH DƯƠNG

(Theo AP)