BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra đột xuất 2 cơ sở giết mổ heo tại Châu Thành, Hoà Thành 

Cập nhật ngày: 15/06/2021 - 11:11

BTNO - Nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước về việc thực hiện các quy định của pháp luật tại các cơ sở giết mổ trên địa bàn tỉnh, vào lúc 01 giờ sáng ngày 15.6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã tổ chức Đoàn đến kiểm tra đột xuất 2 cơ sở giết mổ trên địa bàn huyện Châu Thành và thị xã Hoà Thành.

Ông Nguyễn Đình Xuân–Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (bên phải) cùng đoàn kiểm tra tại cơ sở giết mổ heo tại huyện Châu Thành.

Tham gia đoàn kiểm tra có ông Nguyễn Đình Xuân–Giám đốc Sở và ông Nguyễn Văn Mấy -Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.

Kiểm tra Cơ sở giết mổ heo của bà Trần Thị Cúc (Tổ 4, ấp Thanh Thuận, xã Thanh Điền, huyện Châu Thành), Đoàn tiến hành kiểm tra các hồ sơ pháp lý về hoạt động của cơ sở, việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh thú ý, quy trình giết mổ, các quy định đối với người trực tiếp tham gia giết mổ động vật…

Đoàn kiểm tra lấy mẫu để kiểm nghiệm chất lượng.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không thực hiện ghi sổ nhật ký giết mổ, hình thức giết mổ heo không bằng phương pháp nhân đạo, heo sau khi mổ để trực tiếp trên sàn gạch, những người trực tiếp giết mổ không được trang bị bảo hộ lao động, sản phẩm thịt heo được vận chuyển bằng phương tiện xe lôi không được che đậy. Đoàn kiểm tra đề nghị cơ sở phải thực hiện đúng theo các yêu cầu đảm bảo an toàn thực phẩm trong giết mổ và các quy định về hoạt động lò giết mổ.

Tại cơ sở giết mổ heo của bà Nguyễn Thị Hoa (khu phố Long Trung, xã Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành). Qua kiểm tra cơ sở này, Đoàn ghi nhận người trực tiếp giết mổ không được trang bị bảo hộ lao động, heo sau khi mổ để trực tiếp trên sàn gạch, sản phẩm thịt heo được vận chuyển bằng xe lôi, xe tải không được che đậy.

Cơ sở giết mổ heo của bà Nguyễn Thị Hoa tại thị xã Hoà thành.

Đoàn đã lấy 1 mẫu thịt heo tại cơ sở này để kiểm nghiệm chất lượng, đồng thời đề nghị cơ sở chấp hành đúng các quy định về hoạt động lò giết mổ.

Thời gian tới, Đoàn kiểm tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật của các cơ sở giết mổ tại 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Nhật Quang