Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ngăn chặn tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng 

Cập nhật ngày: 30/03/2021 - 21:30

BTNO - Trong quý I, tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn còn ở mức cao. Lực lượng CSGT phát hiện, lập biên bản 14.180 trường hợp, trong đó xử lý nhiều trường hợp vi phạm có độ tuổi từ 14 đến dưới 18 tuổi.

Một vụ tai nạn giao thông- Ảnh minh hoạ

Để tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng- nhất là tai nạn liên quan đến học sinh và thanh, thiếu niên, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh thực hiện đồng bộ các biện pháp để triển khai hiệu quả đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT đối với xe ô tô, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma tuý khi lái xe, chở hàng quá tải trọng, quá số người quy định, đi sai phần đường làn đường…

Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm, chú trọng vào đối tượng là học sinh và thanh, thiếu niên với các hành vi như điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe, không đội mũ bảo hiểm; tập trung xử lý trách nhiệm của cá nhân giao xe mô tô, xe gắn máy cho trẻ em điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe phù hợp; tăng cường cung cấp thông tin học sinh vi phạm cho các cơ sở giáo dục để phối hợp giáo dục và xử lý.

Sở Giao thông Vận tải tổ chức thanh tra, kiểm tra toàn diện việc chấp hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với các doanh nghiệp vận tải, xử lý nghiêm theo quy định nếu phát hiện vi phạm.

CSGT kiểm tra giấy tờ của lái xe- Ảnh minh hoạ

Sở chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải có cam kết không để xảy ra tình trạng lái xe sử dụng chất kích thích, không điều khiển phương tiện vượt quá số giờ quy định để bảo đảm sức khoẻ và an toàn; tổ chức khám và cấp giấy khám sức khoẻ cho lái xe kinh doanh vận tải dưới sự chủ trì của cơ quan y tế và giám sát của cơ quan liên ngành tại địa phương. Đơn vị bảo trì kịp thời các tuyến đường giao thông, xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn do lực lượng CSGT, cơ quan báo chí, địa phương và người dân kiến nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong trường học, chú trọng nội dung, hình thức phù hợp với học sinh ở từng cấp. Đơn vị phối hợp, vận động phụ huynh, học sinh không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh sử dụng khi các em chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, nhắc nhở, giáo dục con em tự giác chấp hành quy tắc giao thông.

Tỉnh đoàn cần phát huy vai trò trách nhiệm của các tổ chức đoàn, hội, đội trong việc giữ gìn trật tự ATGT; đẩy mạnh cuộc vận động “Học sinh, sinh viên với văn hoá giao thông”; thực hiện “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”; phối hợp tổ chức hoạt động giúp hoàn thiện kỹ năng tham gia giao thông an toàn, cách nhận diện và phòng tránh ình huống có nguy cơ xảy ra tai nạn.

Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng của địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm trên các tuyến giao thông.

Phương Thảo


 
Liên kết hữu ích