BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Tân Châu tổ chức phiên giải trình việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm 

Cập nhật ngày: 28/07/2024 - 08:48

BTNO - Chiều 26.7, Thường trực HĐND huyện Tân Châu do ông Bùi Trọng Bình– Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì, đã tổ chức phiên giải trình đối với UBND huyện và lãnh đạo các ngành, địa phương có liên quan về thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm.

Ông Bùi Trọng Bình – Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận buổi giải trình.

Tham dự buổi giải trình có bà Nguyễn Thị Phượng- Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trên địa bàn huyện Tân Châu hiện có tổng cộng 2.874 cơ sở có sự quản lý của Nhà nước về an toàn thực phẩm. Trong đó lĩnh vực y tế 552 cơ sở; lĩnh vực nông nghiệp là 1.847 cơ sở; lĩnh vực công thương là 475 cơ sở. 

Cơ sở thuộc diện cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm là 175, trong đó lĩnh vực y tế 139 cơ sở; nông nghiệp 36 cơ sở. Tính đến 31.5.2024 toàn huyện đã cấp được 166 giấy đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Về công tác kiểm tra định kỳ và đột xuất- từ năm 2023 đến ngày 31.5.2024- toàn huyện Tân Châu đã tổ chức được 71 đợt kiểm tra tại 878 cơ sở. Qua đó đã xử phạt vi phạm hành chính 18 cơ sở và 55 cơ sở cho cam kết khắc phục tồn tại, hạn chế.

Phát biểu kết luận phiên giải trình, ông Bùi Trọng Bình– Phó Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu UBND huyện và các ngành chuyên môn thuộc UBND huyện và các xã, thị trấn cần quan tâm hơn nữa đến công tác kiểm tra các cơ sở trên địa bàn mình quản lý thực hiện tốt hơn công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ việc xảy ra ngộ độc thực phẩm trong thời gian tới.

Chí Thành