BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thành phố Tây Ninh: Tăng cường giám sát công tác tuyên truyền vận động nhân dân đăng ký thu gom rác sinh hoạt 

Cập nhật ngày: 04/09/2022 - 18:53

BTNO - Đoàn giám sát HĐND thành phố Tây Ninh do bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai- Phó Chủ tịch HĐND Thành phố làm trưởng đoàn, có buổi làm việc với xã Bình Minh và phường 1 về công tác triển khai thực hiện và tuyên truyền vận động nhân dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt.

Đoàn giám sát HĐND thành phố Tây Ninh làm việc với xã Bình Minh về công tác triển khai thực hiện và tuyên truyền vận động nhân dân đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt.

Báo cáo đoàn giám sát, trong thời gian qua các địa phương đã nỗ lực tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân các nội dung về bảo vệ môi trường và vận động người dân đăng ký thu gom rác thải bằng nhiều hình thức. Ý thức của người dân về bảo vệ môi trường ngày càng được nâng lên, tỷ lệ đăng ký thu gom rác tiếp tục được cải thiện.

Tuy nhiên các địa phương vẫn còn một số khó khăn trong công tác vận động người dân đăng ký thu gom rác như: xã Bình Minh có diện tích đất nông nghiệp rộng lớn, dân cư phân bố không đều, người dân vẫn còn có thói quen tự xử lý rác thải sinh hoạt bằng cách đốt hoặc chôn lấp trên đất nhà. Tính đến nay xã Bình Minh đã vận động hơn 1.000 hộ đăng ký thu gom rác thải đạt hơn 45%.

Tại phường 1 vẫn còn một số hộ dân tự xử lý rác thải sinh hoạt do có đất rộng; một số đường hẻm còn nhỏ hẹp, chưa được nâng cấp nên việc thu gom rác còn hạn chế; tần suất thu gom rác của đơn vị thu gom chưa đạt yêu cầu gây tâm lý bất mãn cho người dân. Tính đến nay, địa phương đã vận động được gần 2.600 hộ đăng ký thu gom rác thải đạt gần 64%.

Bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai- Phó Chủ tịch HĐND Thành phố yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đăng ký thu gom rác thải, không nên tự ý xử lý rác thải sinh hoạt không đúng quy định, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vứt rác bừa bãi, không đúng nơi quy định.

Hà Nam