BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung Quốc: Đắm tàu ở miền Nam, 3 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 04/02/2012 - 11:36

Ba người thiệt mạng và 7 người khác mất tích sau khi một chiếc tàu đánh cá bị đắm ở vùng biển ngoài khơi thành phố Shanwei, thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc hôm 3.2.

Trung tâm cứu đắm hàng hải tỉnh Quảng Đông cho biết, chiếc tàu đánh cá trên đăng ký tại Quảng Đông, và có 14 thuỷ thủ trên tàu khi tai nạn xảy ra. 7 người được ngư dân từ những tàu đánh cá gần đó cứu nhưng 3 người trong số họ đã chết dù được sơ cứu.

Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm những thuỷ thủ mất tích trong vụ đắm tàu đánh cá ở ngoài khơi tỉnh Quảng Đông. Ảnh: THX

7 thuỷ thủ còn lại vẫn mất tích và trung tâm cứu đắm địa phương đã cử trực thăng cùng tàu cứu hộ đến hiện trường để tìm kiếm những người bị nạn.

Theo những người sống sót, vào lúc 9 giờ sáng ngày 3.2, con tàu gặp phải những con sóng cao và bị vùi dập trong 30 phút trước khi bị đắm. Thuyền cứu sinh của họ cũng bị cuốn trôi

7 giờ sau tai nạn, họ được cứu bởi các ngư dân từ tàu đánh cá mang số hiệu 96234. Tuy nhiên, phải đến 22 giờ 45 cùng ngày, các quan chức ngành hàng hải mới nhận được tin báo về vụ tai nạn.

Hiện nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

TÙNG LÂM

(Theo THX)