Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện Dương Minh Châu:

Xã Truông Mít quyết tâm giữ vững “vùng xanh” 

Cập nhật ngày: 15/08/2021 - 14:01

BTNO - Từ ngày 11.8, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu đã thiết lập “vùng xanh” thắt chặt kiểm soát việc đi lại của người dân; nhằm ngăn chặn, phòng, chống dịch Covid-19.

Lập chốt kiểm soát “vùng xanh” tại các khu vực giao thông trọng yếu.

Người dân chỉ đi ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết, trường hợp ra ngoài mua nhu yếu phẩm, thuốc uống phải mang theo đầy đủ giấy tờ quy định. Nhiều chốt kiểm soát dịch đã được lập tại các khu vực giao thông trọng yếu, kể cả một số tuyến đường trong khu dân cư và đường nội đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu- Chủ tịch UBND xã Truông Mít cho biết, xã tạo điều kiện cho bà con cần thu hoạch nông sản, thực hiện công việc đồng án được đi lại trong phạm vi địa bàn xã, tất nhiên cũng phải tuân thủ việc xuất trình giấy tờ do UBND xã cấp khi qua chốt.

Một chốt kiểm soát “vùng xanh” được lập trên bờ đê tại khu vực giáp ranh với địa bàn xã khác.

“Có người hộ khẩu thường trú tại xã Truông Mít đã dương tính với SARS-CoV-2, nhưng là công nhân đang làm việc và ở tại doanh nghiệp ngoài địa bàn xã, tại đó sau khi được kiểm tra và phát hiện dương tính đã được đưa đi cách ly, điều trị. Hiện xã Truông Mít đang tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid -19 với  quyết tâm giữ vững vùng xanh”- Bà Giàu cho hay.

Quốc Sơn