BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Tổ chức Hội thi “Thiếu nhi kể chuyện theo sách” 

Cập nhật ngày: 09/07/2020 - 13:30

BTNO - Mới đây, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Bến Cầu phối hợp với Huyện Đoàn và Phòng GD&ĐT huyện tổ chức Hội thi “Thiếu nhi kể chuyện theo sách” lần thứ 6.2020.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020-2025.

Khen thưởng các thí sinh đạt thành tích cao trong hội thi.

Hội thi có 13 thí sinh là các em học sinh cấp tiểu học được tuyển chọn từ 14 điểm Trường Tiểu học trên địa bàn huyện Bến Cầu tham gia tranh tài. Mỗi thí sinh kể một câu chuyện được đăng trong sách, báo, tạp chí được phép lưu hành, phù hợp với lứa tuổi, nói về Bác Hồ, về người lính Bộ đội Cụ Hồ; về những tấm gương tốt của thanh thiếu niên, nhi đồng trong lao động, học tập; gương con ngoan, trò giỏi, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; những sự kiện, nhân vật lịch sử trong xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước,…

Qua các câu chuyện kể, thí sinh rút ra bài học ý nghĩa cho bản thân về tình yêu quê hương đất, con người Việt Nam, tình nghĩa mẹ cha đong đầy, tình thầy trò thương mến, tình bạn tốt đẹp và sẻ chia, về đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam… Từ đó, giúp cho các em có những suy nghĩ, hành động tốt đẹp, có nghị lực vươn lên cuộc sống, lao động và học tập tiến bộ.

Kết thúc hội thi, thí sinh Nguyễn Trần Thu Phúc- đơn vị Trường Tiểu học An Thạnh đã xuất sắc đạt giải nhất.

Quang Son