Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cảnh giác nạn lừa đảo bán sách, tài liệu hướng dẫn về PCCC

Cập nhật ngày: 21/11/2018 - 13:31

BTN - Trên địa bàn tỉnh, thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ mạo danh Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH)- Công an tỉnh gọi điện thoại đến các cơ quan, doanh nghiệp để bán sách, tài liệu hướng dẫn về PCCC.

Theo quy định của pháp luật, lực lượng PCCC cơ sở tại các cơ quan, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp phải được huấn luyện và cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về PCCC. Tuy nhiên, hiện có không ít hộ kinh doanh, doanh nghiệp kinh doanh những ngành, nghề có điều kiện chưa bảo đảm công tác PCCC, phổ biến là chưa đăng ký các lớp tập huấn nghiệp vụ về PCCC.

Lợi dụng tình trạng trên, một số đối tượng đã gọi điện thoại đến những cơ sở trên địa bàn tỉnh tự xưng là cán bộ Cảnh sát PCCC bán tài liệu, thông báo sẽ tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ về PCCC, yêu cầu chủ doanh nghiệp cử người tham dự và mua tài liệu với số tiền là 500.000 đồng/quyển. Các đối tượng này còn đe doạ, nếu chủ doanh nghiệp không cử người tham dự và không mua tài liệu, Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ kiểm tra và lập biên bản vi phạm, xử phạt với số tiền lớn.

Sau khi đã đăng ký tập huấn và đồng ý mua tài liệu, khoảng 2-3 ngày sau có nhân viên bưu điện mang tài liệu đến dưới dạng bưu phẩm và thu tiền, sau đó thì không thể liên lạc được với các đối tượng này. Theo ghi nhận của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, tình trạng trên đã xảy ra ở địa bàn thành phố Tây Ninh, các huyện Trảng Bàng, Châu Thành...

Để không bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân nên cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng xấu, khi phát hiện có những hành vi trên, cần thông báo ngay cho Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH qua số điện thoại 0693.531427 - Đội hướng dẫn kiểm tra PCCC và cơ quan Công an gần nhất để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Ngoài ra, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tham gia huấn luyện và cấp giấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ về PCCC, trực tiếp đến liên hệ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hoặc các Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực để được hướng dẫn thủ tục đăng ký theo đúng quy định của pháp luật.

P.TK