Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cập nhật lên iOS 11 khiến tài khoản Microsoft không thể gửi được mail đi 

Cập nhật ngày: 22/09/2017 - 06:20

Bản cập nhật iOS 11 của Apple đã khóa các tài khoản email Microsoft không cho gửi mail đi mà sử dụng ứng dụng Mail mặc định cho iPhone và iPad.

Mặc dù các email từ Outlook.com, Office 365 và Exchange 2016 tương thích với các phiên bản iOS trước đó, nhưng phiên bản cập nhật iOS 11 vừa phát hành cách đây 2 hôm đã khiến cho các email từ các tài khoản của Microsoft không thể gửi được.

Người dùng đang cố gắng sử dụng tài khoản email của Microsoft trong ứng dụng Mail mặc định thì nhận được thông báo rằng: “Không thể gửi mail, email bị máy chủ từ chối”.

Microsoft cho biết, phiên bản iOS 11 của Mail hiện không tương thích với các máy chủ Windows. Cả Apple và Microsoft đều cho biết, họ đã nhận thức được vấn đề.

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201709/original/images2017367_1.JPG

Microsoft khuyên người dùng email của họ tải phiên bản Microsoft Outlook từ kho ứng dụng này– có khả năng tương thích với iOS 11 để gửi mail đi.

“Apple đang phối hợp chặt chẽ với Microsoft để giải quyết vấn đề này và sẽ sớm đưa ra bản sửa lỗi trong phiên bản cập nhật sắp tới”, thông tin được đăng trên trang hỗ trợ của Apple.

Đây không phải là vấn đề duy nhất khi cập nhật lên iOS 11. Chẳng hạn như khi cập nhật hệ điều hành cho iPhone và iPad có thể gây ra các vấn đề tương thích đối với một số ứng dụng.

Vấn đề này ít xảy ra hơn so với iOS 10 trước đây – phiên bản từng gây ra hiện tượng “đóng băng” khiến cho một số điện thoại hầu như không thể sử dụng được sau khi cập nhật.

Người dùng có thể kiểm tra xem các ứng dụng cũ có hoạt động với các thiết lập iOS 11. Bởi iOS 11 không tương thích với iPhone 5C và các ứng dụng 32 bit.

iOS 11 của Apple được phát hành vào ngày 19.9 sau khi công bố smartphone iPhone 8 và iPhone X vào tuần trước.

Phiên bản này cung cấp một số tính năng mới lần đầu tiên có trên iPhone như thanh toán Apple Pay giữa hai điện thoại, Siri thông minh hơn và thiết kế lại trung tâm điều khiển có khả năng tùy biến.

Nguồn XHTT