BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đại hội Liên đoàn quần vợt tỉnh Tây Ninh lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2022 

Cập nhật ngày: 14/10/2018 - 14:48

BTNO - Ngày 13.10, Liên đoàn quần vợt (LĐQV) tỉnh Tây Ninh tiến hành Đại hội Liên đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2018- 2022, nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động của LĐQV tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2012 – 2017, bầu chọn Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Đến dự có ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL.

Ông Đoàn Văn Lực- Chủ tịch LĐQV Tây Ninh nhiệm kỳ 2018 – 2022 phát biểu tại Đại hội.

Nhiệm kỳ 2012 – 2017, với việc duy trì hoạt động hiệu quả và thường xuyên của Ban chấp hành cùng sự hưởng ứng tích cực của các ngành, địa phương, phong trào rèn luyện môn quần vợt trên địa bàn tỉnh đã có những bước phát triển mạnh mẽ và rộng khắp, thu hút đông đảo hội viên tham gia luyện tập.

Hiện toàn tỉnh đã có 51 sân quần vợt ở thành phố Tây Ninh và 8 huyện, thu hút trên 300 hội viên của 26 CLB hoạt động thường xuyên.

Song song với sự phát triển của phong trào, công tác vận động tài trợ cũng được duy trì ổn định và hiệu quả, nhiệm kỳ qua, tổng thu từ các nguồn tài trợ đạt trên 1,1 tỷ đồng, giúp LĐQV Tây Ninh nâng cao hiệu quả hoạt động, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trong đó hàng năm đã tổ chức ít nhất 1 giải thi đấu cấp tỉnh, hoặc giải tỉnh mở rộng; phối hợp các CLB và địa phương tổ chức nhiều giải đấu khác, góp phần phát triển môn quần vợt.

Dù só sự tiến bộ, nhưng trong nhiệm kỳ vừa qua vẫn tồn tại những hạn chế cần khắc phục, trong đó sự phối hợp hoạt động giữa LĐQV tỉnh với các CLB vẫn chưa thực sự chặt chẽ và gắn kết; nhiều kế hoạch, nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ chưa đạt hoặc không hoàn thành; các Ban chuyên trách của LĐQV chưa phát huy được chức năng và nhiệm vụ trong quá trình hoạt động; chưa đầu tư tốt cho việc xây dựng lực lượng VĐV thành tích cao, các tổ chức thành viên, hội viên và CLB cơ sở.

Nhằm khắc phục những tồn tại, phát huy thuận lợi và ưu điểm đã có, trong nhiệm kỳ hoạt động mới 2018 – 2022, LĐQV Tây Ninh sẽ tiếp tục hoàn thiện bộ máy và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chấp hành; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Cụ thể, vận động tài chính đạt 100 triệu đồng/ năm, xây dựng mạng lưới CLB cơ sở đạt 30 CLB, xây dựng đội ngũ trọng tài gồm 40 người, trong đó có 2 trọng tài quốc gia, tổ chức 4 giải đấu của LĐQV, phối hợp các ngành, các CLB cơ sở tổ chức nhiều giải đấu khác, đào tạo VĐV, hỗ trợ tài chính cho việc phát triển thể thao thành tích cao trong môn quần vợt…

Tại Đại hội, cùng với việc thông qua Điều lệ, các đại biểu đã bầu Ban chấp hành LĐQV tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2018 - 2022 gồm 25 thành viên, cùng Ban thường vụ gồm 7 thành viên. Ông Đoàn Văn Lực- Giám đốc Công ty Cao su Liên Anh được bầu là Chủ tịch LĐQV Tây Ninh nhiệm kỳ mới, hai PCT là các ông Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Văn Lai.

Thanh Thọ