BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội VHNT Tây Ninh:

Đẩy mạnh các hoạt động sáng tác, triển lãm, quảng bá tác phẩm VHNT 

Cập nhật ngày: 23/02/2019 - 09:07

BTNO - Vừa qua, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Thu Cúc- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Năm 2018, hoạt động của Hội VHNT Tây Ninh có nhiều khởi sắc, hoạt động sôi nổi, trong đó đã tổ chức 2 lớp tập huấn, 3 trại sáng tác và 22 đợt đi sáng tác thực tế với sự tham gia của đông đảo thành viên các Chi hội VHNT trong tỉnh. Kết quả, đã có hàng trăm tác phẩm thuộc các thể loại: tranh, văn, thơ, nhiếp ảnh được ra đời.

Bà Nguyễn Thị Thu Cúc- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen cho các tập thể.

Cũng trong năm 2018, Hội VHNT Tây Ninh đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức thành công cuộc thi sáng tác và triển lãm ảnh nghệ thuật lần thứ XIV của tỉnh với chủ đề "Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới". Hội cũng tổ chức thành công cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật với chủ đề "Nét đẹp con người, quê hương Tây Ninh trong thời kỳ đổi mới"; tham gia sáng tác, quảng bá tác phẩm VHNT với chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đợt 1, giai đoạn 2016 – 2018; gửi các tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài "Biển, đảo quê hương" do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức; tham gia liên hoan, triển lãm các giải sáng tác văn học nghệ thuật toàn quốc và quốc tế.

Năm 2019, Hội VHNT Tây Ninh đề ra những nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới theo chỉ đạo của Nghị quyết số 23, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị; đẩy mạnh các hoạt động tập huấn, sáng tác, triển lãm, quảng bá các tác phẩm VHNT trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Dịp này, Hội VHNT Tây Ninh đã trao bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh cho 2 tập thể; trao giấy khen của Hội cho 1 tập thể và 3 cá nhân xuất sắc trong công tác hoạt động của hội năm 2018.

Túc Đồng