BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đưa “Bức chân dung huyền thoại” đến Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 21/11/2018 - 07:56

BTNO - Tối 20.11, tại Hội trường Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh và Nhà hát Trần Hữu Trang tổ chức biểu diễn phục vụ vở cải lương “Bức chân dung huyền thoại” tại tỉnh Tây Ninh.

Vở diễn thu hút đông đảo người dân Tây Ninh đến thưởng thức.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân cùng lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành tỉnh và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên trong tỉnh đã đến thưởng thức vở cải lương.

Vở cải lương Bức chân dung huyền thoại (đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu; tác giả: Ngọc Trúc; chuyển thể cải lương: Trúc Giang), với sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ ưu tú Trọng Phúc và các nghệ sĩ Trọng Nghĩa, Tâm Tâm, Điền Trung, Hoàng Minh Vương, Đoàn Minh, Diễm Thanh, Tô Tấn Loan…

Đây là tác phẩm nghệ thuật mới, là kịch bản được Liên hiệp lựa chọn trực tiếp đầu tư cho đợt vận động sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật đề tài về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Vở cải lương Bức chân dung huyền thoại cũng đã đạt giải B Giải thưởng của Hội Sân khấu thành phố Hồ Chí Minh năm 2017.

Nội dung vở diễn nói về sự kiện lịch sử có thật của một họa sĩ được phân công vẽ bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh để thờ Người tại Đền thờ Bác ở xã Long Đức, thành phố Trà Vinh. Đây là câu chuyện cảm động về tấm lòng của người dân miền Nam đối với Bác Hồ.

Giữa vùng địch tạm chiếm, người dân đã bất chấp mọi nguy hiểm để góp công, góp của lập đền thờ Bác Hồ, mong muốn có một Bức chân dung Bác thật giống, thật đẹp để phụng thờ; để khi nhìn vào đó, mỗi người lại được tiếp thêm sức mạnh chiến đấu, có thêm niềm tin vào một ngày toàn thắng.

Bảo vệ bức chân dung Bác Hồ, bảo vệ đền thờ Bác Hồ cũng trở thành nhiệm vụ thiêng liêng của người dân miền Nam.

Tâm Giang