BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giữ gìn di tích từ hành động nhỏ 

Cập nhật ngày: 13/08/2018 - 12:24

BTN - Chị Đặng Thanh Hồng, hội viên tham gia mô hình chia sẻ: “Mỗi tháng, chúng tôi tập hợp dọn dẹp từ 2-3 tiếng để khu lưu niệm luôn được sạch đẹp. Tôi cảm thấy rất vui vì việc làm này rất có ý nghĩa”.

Phụ nữ xã Hoà Hiệp tham gia quét dọn di tích lịch sử văn hoá, khu lưu niệm Trường sĩ quan Lục quân 2.

Về xã Hoà Hiệp (huyện Tân Biên) một ngày cuối tháng 6, tại di tích lịch sử văn hoá, khu lưu niệm Trường sĩ quan Lục quân 2, chúng tôi bắt gặp từng nhóm phụ nữ tham gia dọn dẹp vệ sinh. Cảnh quan khu lưu niệm rất thoáng đãng, xanh, sạch, đẹp. Các chị nhanh tay quét dọn, gom rác gọn gàng vào một chỗ để chuyển đến nơi quy định. 

Khu lưu niệm Trường sĩ quan Lục quân 2 được công nhận là di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh vào năm 2004. Xác định di tích, địa danh lịch sử có giá trị to lớn trong việc giáo dục truyền thống cho hội viên Phụ nữ, những năm qua, Hội Phụ nữ xã Hoà Hiệp đã tích cực giữ gìn, tôn tạo các di tích, địa danh lịch sử, qua đó, góp phần giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc cho cán bộ, hội viên trên địa bàn xã. Tháng 3.2018, Hội thành lập mô hình “Hội viên - Phụ nữ Hoà Hiệp với di tích lịch sử”. Đến nay có 30 hội viên tham gia mô hình, mỗi tháng sẽ dành một ngày để vệ sinh khu lưu niệm. 

Việc dọn dẹp khu lưu niệm đều dựa trên tinh thần tự nguyện của các hội viên. Chị Đặng Thanh Hồng, hội viên tham gia mô hình chia sẻ: “Mỗi tháng, chúng tôi tập hợp dọn dẹp từ 2-3 tiếng để khu lưu niệm luôn được sạch đẹp. Tôi cảm thấy rất vui vì việc làm này rất có ý nghĩa”.

Vũ Nguyệt