Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khen thưởng đột xuất lực lượng phòng, chống tội phạm BĐBP Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 28/04/2018 - 08:51

BTNO - Sáng 27.4, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức trao phần thưởng của Bộ Tư lệnh BĐBP và UBND tỉnh Tây Ninh cho lực lượng phòng, chống tội phạm thuộc BĐBP tỉnh.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn-Chính ủy BĐBP tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh cho các Đồn Biên phòng CKQT Xa Mát và Mộc Bài.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh và Tư lệnh BĐBP, Đại tá Nguyễn Tài Sơn, Chính ủy BĐBP tỉnh Tây Ninh trao 11 bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh cho tập thể và cá nhân thuộc các Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài và Xa Mát; trao 2 bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP cho phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng CKQT Xa Mát, 20 triệu đồng cho lực lượng tham gia đấu tranh chuyên án.

Cũng trong dịp này, Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng 10 triệu đồng, 12 giấy khen cho lực lượng tham gia phòng, chống tội phạm thuộc phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm và hai Đồn Biên phòng Mộc Bài, Xa Mát.

Trước đó, sáng 28.3.2018, trong lúc tuần tra kiểm soát, các chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát phát hiện một nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn, sử dụng xe gắn máy mang biển kiểm soát Campuchia nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Khi tiến hành ngăn chặn và khám xét, các chiến sĩ Biên phòng phát hiện trong người nam thanh niên có 1 túi nylon, bên trong có chứa nhiều hạt nhỏ tinh thể rắn màu trắng giống ma tuý tổng hợp dạng đá. Tiếp tục khám xét phương tiện, tổ công tác phát hiện bên trong cốp xe còn 3 túi tương tự. Qua kiểm tra nhanh, cả 4 túi hàng trên đều dương tính với heroin, có trọng lượng 4kg.  

Cùng ngày, Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài cũng đã bắt giữ các đối tượng Lâm Thị Kiều, Đoàn Thị Thu Trang và Trần Thị Hằng về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Vào lúc 15 giờ 40 phút ngày 28.3, tại khu vực điểm cảnh giới Nam Hiệp Thành thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tổ công tác Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài phối hợp với đội Đặc nhiệm BĐBP tỉnh phát hiện 2 phụ nữ nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam không đúng thủ tục quy định.

Khi kiểm tra túi xách của đối tượng, các chiến sĩ phát hiện bên trong có 1 túi nylon màu vàng chứa các tinh thể rắn màu trắng có trọng lượng khoảng 1kg, các đối tượng thùa nhận số tinh thể trên là ma túy đá.

Đến 17 giờ 40 phút cùng ngày, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại Trạm kiểm soát cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, các chiến sĩ Biên phòng phối hợp cùng với các lực lượng chức năng tại cửa khẩu phát hiện Lâm Thị Kiều có giấu 11 túi nylon dán băng dính quấn quanh người, trong đó, 6 túi chứa các viên nén có màu sắc, hình dáng khác nhau và 5 túi nylon chứa các tinh thể màu trắng nghi là ma tuý.

Lâm Thị Kiều khai nhận, các túi nylon trên gồm 0,5kg ma tuý đá và 2.000 viên ma tuý tổng hợp mà Kiều mua lại của một người đàn ông tên Hai tại thành phố Phnom Penh, Campuchia với giá 235 triệu đồng để mang về Việt Nam bán lại kiếm lời.

Hải Bằng