BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khi nỗi buồn mang tên đàn ông 

Cập nhật ngày: 15/12/2017 - 16:50

Những tưởng say sưa với Mùa hè năm Petrus, truyện thiếu nhi Sài Gòn trước 75 mà nhà văn Lê Văn Nghĩa quên đi sở trường của mình là truyện trào phúng. Nhưng không, ông đã quay trở lại với Nỗi buồn đàn ông.

Nhà văn Lê Văn Nghĩa - Ảnh: Gia Tiến

Bên bàn nhậu, các ông thường tám về chuyện gì? 

Chuyện thời sự quốc gia, chuyện tăng thuế phí bia rượu, chuyện thành phố thời đại 4.0...?

Chuyện thằng bạn đã chết hay những thằng còn sống mà như đã chết?

Đây là những câu hỏi mà tôi tin rằng 99% quí bà có chồng hay đi nhậu thường thắc mắc.

Khi đàn ông đã "tửu nhập thì ngôn xuất" từ chuyện cơ quan, bạn bè, chuyện vợ nhà (với đủ thứ thói xấu như tiền đong, gạo phát, ghen tuông trật chỗ - chỗ đáng ghen thì không ghen lại ghen chỗ khác)… đều được nói ra.

Và, sau cùng, một đề tài thường hay nói đến, nhất là ở bàn nhậu của các ông có tuổi trên 50 là nỗi buồn đàn ông. Vậy nỗi buồn mang tên đàn ông này là buồn cái giống gì?

Xin mời quý vị độc giả hãy tìm ngay quyển Nỗi buồn đàn ông để được tham dự một bàn nhậu đầu xuân mà thơ ca là phương tiện thanh cao để diễn tả một đề tài rất ư là trần thế và… trần trụi.

 

Sách Nỗi buồn đàn ông của nhà văn Lê Văn Nghĩa - Ảnh: Gia Tiến

Đây là tập trào phúng truyện và tạp nhạp văn của nhà văn Lê Văn Nghĩa - người chuyên viết truyện trào phúng cho chúng ta giải sầu.

Nỗi buồn đàn ông gồm 20 truyện như Đầu năm thi thơ, Người đẹp gây mê, Thằng hề nhăn răng, Nó lên rồi, Rên, Phụ nữ và điện thoại... 

Và còn có 10 tạp nhạp văn gồm: Ở một nơi mà ai cũng chổng mông, Du lịch xem ma, Hành trình tìm chó, Đi lễ bà Chúa Kho, Từ cái mini Jupe đến mini Short - phụ nữ muốn gì?, Diệu thủ châu Âu và Tết, đi tây chơi (cẩm nang chống móc túi dành cho người đi du lịch nước ngoài).

Cuối năm dương lịch, mua quyển này để cười bằng thích cho toàn năm 2018. 

Không tin, quý bạn đọc thử xem. 

Giá rẻ rề chỉ 60 ngàn cho một quyển sách in đẹp từ trang đầu đến trang thứ 200 của nhà xuất bản Trẻ đầy 'uy tín Sì-gòn'.

Nguồn TTO