Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm thống kê lột tả diễn biến trận chung kết lượt đi AFF Cup 

Cập nhật ngày: 12/12/2018 - 20:15

Ưu thế về độ chính xác và thời gian sở hữu bóng là những vũ khí giúp Malaysia gỡ hòa sau khi bị dẫn hai bàn.

Tỷ lệ sút chính xác của Malaysia là 50%, Việt Nam 27%: Zaquan và đồng đội chỉ cần tám lần dứt điểm để có bốn lần hướng đúng cầu môn, trong khi Việt Nam cần 15 lần. Hiệu quả dứt điểm của Việt Nam thậm chí trở nên tệ hơn khi 8/15 lần có điểm kết thúc trong vòng cấm đối phương. Theo Fox Sports Asia, sự sa sút của Việt Nam là do chân sút chủ lực Nguyễn Anh Đức không được vào sân, trong khi Phan Văn Đức và Hà Đức Chinh bỏ lỡ ít nhất ba cơ hội tốt.

 

Malaysia phạm lỗi 20 lần, nhận 5 thẻ vàng, trong khi Việt Nam phạm lỗi 15 lần và có 3 thẻ vàng. Dư luận chú ý tới pha huých cùi chỏ của Duy Mạnh đối với Zaquan, nhưng thực tế Malaysia mới là đội phạm lỗi nhiều hơn với 20 lần. Nhiều lần phạm lỗi của đội chủ nhà đều được trọng tài bỏ qua, gồm cả pha chơi xấu của tiền đạo Norshahrul. Trong khi đó, Quang Hải là một trong những cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất khi thường xuyên phải nhận những cú tackle mang tính triệt hạ từ đối phương.

 

Malaysia có thời gian sở hữu bóng 59%, so với 41% của Việt Nam. Đội chủ nhà có tỷ lệ sở hữu bóng gần gấp rưỡi so với Việt Nam, thứ vũ khí giúp họ áp đặt lối chơi. Đây cũng là nền tảng để Malaysia gây sức ép và giành kết quả hòa, dù bị dẫn hai bàn sớm.

 

Malaysia có 401 đường chuyền, so với 291 của Việt Nam. Đây là thống kê cho thấy khác biệt về lối chơi giữa hai đội. Với việc ưu tiên kiểm soát bóng, Malaysia thực hiện 401 đường chuyền và đạt tỷ lệ chính xác 79%. Trong khi đó, với sở trường phản công, Việt Nam chỉ cần 291 đường chuyền và tỷ lệ chính xác 70%. Điều quan trọng là Việt Nam có nhiều đường chuyền đặt khung thành đối phương vào tình thế nguy hiểm hơn, trong đó có những pha bỏ lỡ của Đức Chinh, Văn Đức và Tiến Linh.

 

Malaysia có 15 lần tạt bóng, so với 10 của Việt Nam. Malaysia có sở trường chơi giãn biên, nơi họ tận dụng tốc độ của Safawi Rasid và sự khéo léo của Sumareh. Trong khi đó, do ưu tiên khai thác sự sáng tạo của Quang Hải và tốc độ của cặp tiền đạo Đức Chinh - Văn Đức, Việt Nam tập trung tấn công trung lộ nhiều hơn.

Ảnh: Đức Đồng, AFF

Nguồn VNE