BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nhộn nhịp lễ hội Halloween 

Cập nhật ngày: 30/10/2017 - 05:32

BTN - Hiện tại, không khí lễ hội Halloween đã tràn ngập trong siêu thị, các cửa hàng sách, cửa hàng đồ chơi trên các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Thái Học, 30.4… thuộc khu vực thành phố Tây Ninh. Các mặt hàng phục vụ trong dịp lễ năm nay khá phong phú, không chỉ phục vụ nhu cầu hoá trang cho cá nhân như mặt nạ, mũ ma thuật, quần áo hoá trang… mà còn dùng để trang trí không gian như mạng nhện, nhện độc, quả bí ngô…

Nhân viên nhà sách Fahasa hoá trang chụp hình với khách hàng.

Lễ hội Halloween hay còn gọi là lễ hội ma quỷ, được tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng 10 hằng năm. Các địa điểm mua sắm, vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng ngày hội này.

Hiện tại, không khí lễ hội Halloween đã tràn ngập trong siêu thị, các cửa hàng sách, cửa hàng đồ chơi trên các tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Thái Học, 30.4… thuộc khu vực thành phố Tây Ninh. Các mặt hàng phục vụ trong dịp lễ năm nay khá phong phú, không chỉ phục vụ nhu cầu hoá trang cho cá nhân như mặt nạ, mũ ma thuật, quần áo hoá trang… mà còn dùng để trang trí không gian như mạng nhện, nhện độc, quả bí ngô…

Các sản phẩm này có mức giá dao động từ 30.000 - 500.000 đồng/sản phẩm, tuỳ loại và kích thước. Có những món hàng cầu kỳ, được nhà sản xuất đầu tư kỹ lưỡng có thể lên tới vài triệu đồng.

Từ đầu tháng 10 tới nay, nhà sách Fahasa chi nhánh Tây Ninh được nhiều bạn trẻ tìm đến tham quan, mua sắm các sản phẩm hoá trang trong dịp lễ này. Anh Đặng Ngọc Bảo- cửa hàng trưởng nhà sách Fahasa chi nhánh Tây Ninh cho biết, các vật dụng hoá trang cho lễ hội Halloween năm nay được nhà sách nhập về từ đầu tháng 10, với nhiều loại mẫu mã khác nhau. Đến thời điểm hiện tại, sức tiêu thụ khá ổn định. Các sản phẩm bày bán đều được nhiều người yêu thích và chọn mua.

Bên cạnh việc bày bán các mặt hàng hoá trang, nhà sách còn trang trí một khu vực riêng theo phong cách Halloween dành cho khách hàng đến chụp hình lưu niệm. Đặc biệt vào các tối thứ 7, chủ nhật hằng tuần trong tháng 10, nhân viên tại nhà sách còn hoá trang thành các nhân vật kinh dị như ma cà rồng, thần chết, phù thuỷ… để tạo không khí rùng rợn, hấp dẫn.

Không riêng nhà sách Fahasa Tây Ninh, hiện tại, nhiều quán cà phê, điểm vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, quán ăn… trên địa bàn Tây Ninh đã trang trí không gian quán phù hợp với lễ hội Halloween. Trong 2 đêm 26 và 27.10, cửa hàng Jollibee Chi nhánh TP.Tây Ninh đã tổ chức lễ hội Halloween cho các em thiếu nhi.

Với giá 99.000 đồng/vé, các bạn nhỏ được chọn một phần ăn và tham gia các trò chơi do cửa hàng tổ chức. Bên cạnh đó, các bé còn được tặng thêm một chiếc áo choàng độc quyền do cửa hàng chuẩn bị, để cùng đón một ngày hội Halloween đầy thú vị và vui vẻ. 

Anh Nguyễn Thành Tín- cửa hàng trưởng Jollibee chi nhánh TP. Tây Ninh chia sẻ, việc tổ chức chương trình Halloween cho thiếu nhi đã được cửa hàng tổ chức trong 4 năm nay. Chương trình nhằm tạo sân chơi bổ ích giúp các bé thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng, mệt mỏi, gắn kết các bạn lại với nhau. Mỗi chương trình thường thu hút khoảng 100 bé đến tham gia.

Tại rạp chiếu phim Lotte cinema chi nhánh Tây Ninh cũng có nhiều chương trình mừng lễ hội Halloween năm 2017. Cụ thể, từ ngày 21 đến 31.10, khi mọi người đến rạp mua 2 vé xem phim, sẽ được bốc thăm trúng thưởng. Mặc dù đây chỉ là những vật dụng nhỏ như bình nước, vòng đeo tay, túi chống nước… nhưng đó như một món quà rạp phim muốn dành tặng khách hàng trong dịp lễ năm nay.

Theo nhân viên của rạp chiếu, tỷ lệ bốc thăm trúng thưởng là 100%, nên tất cả mọi người đến xem phim đều được nhận quà. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức một dịp lễ Halloween trọn vẹn, rạp chiếu phim còn bán các loại đồ uống phù hợp phong cách rùng rợn như dạ tiệc máu, nước mắt quỷ… cũng như trình chiếu một số bộ phim mang đậm tính kinh dị.

Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc- Quản lý chi nhánh Lotte cinema Tây Ninh cho biết thêm, vào ngày 31.10, chi nhánh sẽ tổ chức cho toàn bộ nhân viên đeo mặt nạ, hoá trang thành các nhân vật ma quái, kinh dị phục vụ mọi người đến xem phim.

Tại quán cà phê Y.A.M.A trên đường Võ Thị Sáu, thành phố Tây Ninh, hôm 25.10 vừa qua cũng đã tổ chức một đêm nhạc acoustic đậm chất Halloween, thu hút rất đông lượng khách đến vui chơi. Từ nhân viên tới các nhóm nhạc, thậm chí các bạn trẻ khi đến tham gia đều hoá trang thành những nhân vật đáng sợ, cổ quái, tạo ra một không gian rùng rợn nhưng không kém phần sôi động và vui tươi. Trong đêm nhạc này, ngoài việc thưởng thức các loại đồ uống lạ mắt, nghe nhóm nhạc chơi những bài hát vui tươi, khách hàng còn được nhân viên của quán tổ chức phát kẹo nhân dịp lễ Halloween.

ĐÀO NHƯ - PHƯƠNG THẢO