Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tài xế taxi tại Đà Nẵng trong mắt khách nước ngoài 

Cập nhật ngày: 09/08/2017 - 07:22

Dù không may gặp phải người tài xế taxi thiếu trung thực, Hans vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời tại Đà Nẵng.

Hans Danial, blogger ẩm thực, chia sẻ trên trang Eat and Treats rằng anh không ngờ mình yêu Đà Nẵng nhiều như lần đầu tiên ghé thăm thành phố này.

Hans khá hoài nghi khi đọc không ít trải nghiệm tồi tệ của những người đi trước, liệu có phải anh chỉ vô tình thấy những mặt xấu mà người khác cố tình chia sẻ thay vì viết về những điều tốt đẹp?

Ấn tượng đầu tiên của Hans khi đặt chân xuống thành phố biển là về thời tiết. Dù biết Việt Nam là một nước Đông Nam Á và có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, Hans vẫn không ngờ Đà Nẵng còn nóng "gấp đôi" Jakarta vào thời điểm anh đến.

Vì không tìm được nhiều phương tiện công cộng hay Uber, Hans và bạn quyết định đi taxi để khám phá thành phố.

Một người bạn cùng đoàn của Hans trong chuyến đi Đà Nẵng. Ảnh: Hans Danial.

"Tôi và những người bạn hoàn toàn lạ lẫm với thành phố này, chúng tôi phải phó mặc chuyện đường sá cho taxi và Google map khi muốn tìm đến một quán bar nổi tiếng.

Khi tới nơi, đồng hồ chỉ 30.000 đồng, nhưng khi bạn tôi đưa cho tài xế 300.000 đồng, vậy nhưng tài xế chỉ trả lại 30.000 đồng tiền thừa và muốn đút túi khoản còn lại.

May mắn thay, nhân viên khách sạn ra đón chúng tôi đã nói chuyện với tài xế, nhờ vậy bạn tôi lấy lại được đúng số tiền thừa. Tiền bạc không quan trọng, điều tôi muốn nói là lòng trung thực. Chúng tôi khá thất vọng về chuyện đó. Nhưng tin tôi đi, tôi không thích đánh đồng ai cả, và những người thiếu trung thực tồn tại khắp nơi trên thế giới này", Hans viết.

Ngoài những điều trên, blogger Indonesia hoàn toàn hài lòng với chuyến đi Đà Nẵng hồi giữa tháng 9/2016 của mình. Hans có thể tìm thấy đồ ăn ngon ở khắp mọi nơi với mức giá rẻ đến không ngờ.

Anh đặc biệt yêu thích cà phê sữa đá với văn hóa cà phê vỉa hè của người Việt. Một trong những điều khiến anh và bạn bè cùng đoàn bất ngờ chính là wifi miễn phí phủ sóng khắp nơi.

Ẩm thực Đà Nẵng qua ống kính của Hans. Ảnh: @eatandtreats.

Nguồn TTO