BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Triển lãm 110 tác phẩm cổ động tuyên truyền 

Cập nhật ngày: 07/09/2018 - 15:48

BTNO - Sáng 7.9, tại công viên 30.4, Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với Sở VHTT&DL Tây Ninh tổ chức triển lãm tranh cổ động tuyên truyền về xây dựng môi trường văn hóa, thể thao và du lịch.

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Tham dự lễ khai mạc có bà Ninh Thị Thu Hương- Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Bộ VHTT&DL, ông Lý Trung Đông- Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Tây Ninh, ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL cùng đại diện các tỉnh, thành trong cả nước.

Triển lãm trưng bày 110 tác phẩm được tuyển chọn từ 426 tác phẩm của các họa sĩ chuyên và không chuyên trong toàn quốc vừa tham gia cuộc thi sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền về bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường văn hóa, thể thao và du lịch do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức.

Đại biểu xem tranh tại không gian triển lãm.

Mỗi bức tranh cổ động là thông điệp tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa xây dựng môi trường văn hóa, thể thao và du lịch. Đây vừa là mục tiêu, vừa là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến chân thiện mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc.

Bên cạnh đó, triển lãm nhằm xây dựng ý thức trong cộng đồng, cơ quan, đơn vị, nâng cao nhận thức của cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; đồng thời nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm.

Một tác phẩm trưng bày tại triển lãm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL Tây Ninh nhấn mạnh, triển lãm là dịp để các họa sĩ hội họa làm nhiệm vụ tuyên truyền của Tây Ninh được dịp học hỏi kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân tỉnh nhà trong bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh.

Triển lãm diễn ra từ ngày 7 đến 22.9.2018.

Ngô Tuyết