BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Vận động hơn 9 tỷ đồng giúp đỡ người khuyết tật và trẻ em 

Cập nhật ngày: 19/07/2017 - 11:24

BTNO - 6 tháng đầu năm 2017, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh đã có nhiều hoạt động chăm lo cho các đối tượng người khuyết tật, trẻ em nghèo, mồ côi.

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh phát biểu tại buổi sơ kết.

Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ tiền mặt và hiện vật trị giá trên 9 tỷ đồng cho các chương trình trợ giúp các đối tượng.

Về hoạt động trợ giúp y tế, Hội đã phối hợp tổ chức phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho 304 người khiếm thị nghèo trong tỉnh; thực hiện khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 14.000 lượt bệnh nhân.

Về trợ giúp cải thiện sinh hoạt, Hội đã trao tặng trên 9.000 suất quà cho các đối tượng; trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng cho 25 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Về trợ giúp phương tiện đi lại và sinh kế, giảm nghèo, Hội đã trao tặng 112 chiếc xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật và 50 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng 32 con bò cho hộ nghèo có người khuyết tật, trẻ mồ côi, giúp gia đình người khuyết tật có điều kiện cải thiện cuộc sống.

Tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2017 diễn ra vào ngày 18.7, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh đã đề ra một số phương hướng hoạt động trong 6 tháng cuối năm, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ hỗ trợ các chương trình trợ giúp người khuyết tật, trẻ em nghèo, mồ côi; tăng cường các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về Luật Người khuyết tật, Luật Trẻ em năm 2016...

Châu Pha