Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắng 2-1 trước Tunisia, Harry Kane cứu nước Anh trong phút bù giờ 

Cập nhật ngày: 19/06/2018 - 08:54

Tam sư đã cất tiếng gầm đầu tiên tại mùa World Cup 2018 với một khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi giành chiến thắng 2-1 trước Tunisia.

Tam sư đã có những tiếng gầm đầu tiên tại trận đấu, áp lực mà đội tuyển Anh tạo ra ngay từ những phút đầu trận đấu là rất đáng kể khiến thủ thành của Tunisia chỉ biết co cụm phòng thủ. Liên tiếp là những đợt tấn công được đưa ra từ phía đội tuyển Anh.

Ngay từ phút thứ 3, Lợi dụng sự sơ hở của hàng thủ Tunisia, Lingard đã có cơ hội tung cú sút ở khoảng cách chỉ 8m so với khung thành đối phương. Thế nhưng, cú sút của Lingard đập chân thủ môn Tunisia ra ngoài.

Tuy rằng các đợt tấn công chưa đạt được hiệu quả như mọng đợi nhưng cũng đủ để làm hàng phòng ngự của Tunisia chao đảo. Đứng trước một đội hình đầy sức trẻ và khao khát chiến thắng của Anh, Tunisia phải rất cẩn trọng trong việc khắc chế những chú sư tử này.

Không để người hâm mộ phải đợi lâu, những chú sư tử trẻ đã bắt đầu cất tiếng gầm thể hiện vị thế của mình. Ngay từ phút thứ 11, Anh đã có bàn thắng mở tỷ số.

Từ tình huống đá phạt góc của tuyển Anh, Stones bật cao đánh đầu khiến thủ môn Hassen phải bay người cản phá. Bóng bật ra và Kane đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỷ số cho Tam sư.

Pha đệm bóng cận thành ghi bàn thắng đầu tiên cho Tam sư.

Trong bàn thắng vừa rồi, rất khó có thể trách thủ thành Hassen của Tunisia khi anh đã phải rất cố gắng cứu thua cho đồng đội. Tuy nhiên, anh không thể tránh được áp lực của chấn thương và thủ thành này buộc phải rời khỏi trận đấu trong những giọt nước mắt tiếc nuối. Có thể dễ dàng hiểu được bởi Tunisia đã phải chờ đợi 12 năm để trở lại World Cup.

Mặc dù bị dẫn trước nhưng Tunisia vẫn tỏ ra không hề lép vế trước những chú sư tử Anh đang hừng hực khí thế. Tunisia sẵn sàng dân cao đội hình để chơi một thế trận tay đôi với Anh.

Tuy nhiên, các đợt tấn công nhanh chóng bị cắt đứt khi chưa kịp chạm khung thành. Tunisia vẫn phải hứng chịu những đợt tấn công như vũ bão từ đội tuyển Anh.

Anh chơi với một thế trận tốt trong nửa già hiệp đầu.

Cách chơi của đội tuyển Anh rất linh hoạt, ngay những tiễn về cũng di chuyển hết sức phóng khoáng. Không khó để nhận ra Kane chính là trọng tâm để Anh xoay quanh trong những đợt triển khai thế công.

Bằng chứng là Kane luôn được các đồng đội phân phối bóng, tạo điều kiện tiếp cận vòng cấm địa trong tất cả cả dợt tấn công. Trong khi đó, Tunisia vẫn đang có một thế trận chưa tạo ra được điều gì đặc biệt.

Ngược lại, về phía tam sư, mặc dù liên tục có những pha tấn công cực kỳ nguy hiểm, thậm chí mười mươi ăn bàn nhưng các tay săn bàn của Anh dường như vẫn chưa được thần may mắn phù hộ.

Họ đang thiếu đi một cái duyên để có thể dứt điểm ngay trước những cơ hội quá rõ ràng như vậy. Cụ thể nhất, ở phút thứ 24 Young tạt bóng từ cánh trái về phía góc xa cho Lingard đệm bóng ở tư thế không ai kèm. Thế nhưng, tiền vệ của M.U một lần nữa bỏ qua cơ hội ngon ăn để ghi bàn.

Anh mang tới xứ sở Bạch Dương một đội hình trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Anh kể từ năm 1962 đến nay, sự thiếu hụt kinh nghiệm trong khoác áo đội tuyển Quốc gia khiến nhiều người hâm mộ lo lắng nhưng thế trận cũng như bàn thắng mà Tam sư tạo ra đã có thể khiến người hâm mộ an tâm.

Tuy nhiên, tỷ số 1-0 này chưa thể làm hài lòng người hâm mộ cũng như chính đội tuyển Anh bởi lẽ đã rất lâu rồi, Anh chưa có được một trận thắng nào với số bàn thắng vượt quá con số 1. Hơn ai hết, những chú sư tử trẻ này đang khao khát một chiến thắng với tỷ số đậm đà.

Khoảnh khắc quân bình tỷ số 1-1 của Tunisia.

Tuy nhiên, sự lo lắng của người hâm mộ cuối cùng cũng đã xảy ra đối với đội tuyển Anh. Từ một pha phối hợp của Tunisia, gần như không có bất kì một sự đe dọa áp lực nào cho khung thành của Anh nhưng Walker lại có một pha xử lý quá non khi tạt tay vào mặt tiền đạo Tunisia trực tiếp tặng cho đội bạn một cú phạt đền.

Điều không tránh khỏi là bàn thắng của Tunisia ở phút thứ 34 được ghi ở chấm phạt đền của Sassi. Cần phải nói thêm, Walker đã 28 tuổi nhưng khi chơi bóng cùng một đội tuyển trẻ như Anh, dường như Walker cũng như các cầu thủ khác thiếu đi một điểm tựa về mặt tuổi tác của các đàn Anh.

Bị một bàn gỡ hòa lãng xẹt, những chú sư tử Anh vẫn tiếp tục đưa ra hàng loạt những đợt tấn công về phía khung thành của Tunisia nhưng có lẽ hôm nay không phải là một ngày thi đấu tốt với Anh khi liên tiếp những cơ hội đã được bỏ lỡ một cách rất đáng tiếc. Ở phút thứ 39,

Trong một tình huống lộn xộn bên trong vòng cấm Tunisia, bóng tìm đến chân Stones, người đứng ở vị trí không ai kèm. Thế nhưng, Stone lại dứt điểm trượt. Chưa hết, ở phút thứ 45, Lingard băng xuống vòng cấm Tunisia và đối mặt thủ môn Ben Mustapha. Tiền vệ của M.U chích bóng qua người Ben Mustapha nhưng bóng lại đập cột dọc ra ngoài.

Dường như tất cả những yếu tố chủ quan và khách quan đều đang hướng về phía những chú sư tử trẻ. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1 trong sự tiếc nuối của đội tuyển Anh.

Tunisia triển khai một đội hình thấp hơn nhằm bảo toàn 1 điểm quý giá.

Hiệp 2 bắt đầu, dễ dàng nhận thấy sự thay đổi trong lối chơi của đội tuyển Anh khi họ đang chơi với một đội hình cao hơn. Nếu như Anh có thể tiếp tục giữ được thế trận như đầu hiệp 1 và tạm bỏ qua đi thất bại từ chấm phạt đền trước Tunisia thì Anh hoàn toàn có thể làm người hâm mộ bớt lo lắng hơn.

Ngược lại, về phía đội tuyển Tunisa, do đã có được lợi thế từ bàn gỡ hòa nên thi đấu với tinh thần cao hơn, họ chơi lăn xả, không ngại va chạm và chắc chắn Tunisia cũng đang mong muốn một chiến thắng bởi họ đã chờ đợi hơn 1 thập kỷ để tới World Cup. Những chú sư tử Anh phải rất cẩn thận, bởi Tunisia có thể không quá đặc biệt nhưng họ là những cầu thủ sẽ không bỏ qua trước những cơ hội nhỏ nhoi.

Dễ dàng nhận ra, ảnh hưởng từ bàn thắng gỡ hòa khiến Tunisia đã chơi tự tin hơn. HaryKane của Anh thì vẫn liên tục bị đeo bám rất sát, dường như các cầu thủ áo trắng muốn chặn bóng của Kane càng nhiều càng tốt. Đây là một chiến thuật đúng đắn bởi lẽ Kane đang là cầu thủ có thể gây nguy hiểm cho khung thành Tunisia hơn bất kì ai.

Tunisia thậm chí sẵn sàng tranh chấp gây áp lực ở ngay phần sân nhà của đội tuyển Anh để áp chế thế công của Anh. Tunisia chơi với một đội hình thấp hơn khiến các pha tấn công của Anh gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận khung thành đối thủ.

Có lẽ đến bây giờ, các cầu thủ của đội tuyển Anh mới cảm thấy tiếc nuối cho những khoảng trống đã bỏ qua trong hiệp 1 khi mà giờ đây gần như phần lớn đội hình của Tunisia đã dồn về sân nhà.

Điều mà đội Anh cần lúc này là một bàn thắng để có thể lấy lại được hứng khởi cũng như thế trận như họ đã tạo ra ở nửa già hiệp đấu đầu tiên. Có thể nói, đây là hiệp đấu rất khác với đội tuyển Anh, thực sự bế tắc trong những đường bóng tấn công. Có thể nói, người hâm mộ đang chứng kiến một đội tuyển Anh không còn sự tươi trẻ, hứng khởi như của hiệp 1.

Sự ảnh hưởng của tâm lý hiện rõ trong những pha chuyển và xử lý bóng. Trong khi đó, Tusinia lại đang có được thế trận mà họ mong muốn sau bàn gỡ hòa từ chấm phạt đền. Bên cạnh đó, Tunisia thể hiện rằng mình vẫn còn rất sung sức. Lúc này đây, người hâm mộ chỉ còn biết ước Sterlling không vô duyên đến thế, và Lingard xử lý những đường bóng một cách chỉn chu hơn ở những tình huống bóng trước đó.

Cú đánh đầu ấn định tỷ số 2-1 cứu cả nước Anh của Harry Kane

Cho đến phút cuối cùng, sự chờ đợi của người hâm mộ đã được đền đáp xứng đáng, dường như cả đội tuyển Anh chỉ có mình Harry Kane là biết ghi bàn. Ở phút thứ 90+1, Từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Kane chọn vị trí chính xác để đón cú đánh đầu nối từ đồng đội. Kane đánh đầu cận thành ghi bàn thắng quý giá cho Tam sư..

Người hâm mộ đã phải chờ rất lâu để Kane có thể một lần nữa tỏa sáng. Sau 12 năm, đội tuyển Anh mới ghi nhiều hơn 1 bàn ở trận đấu mở màn World Cup.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về những chú sư tử Anh. Có thể nói, đây là một chiến thắng không hề dễ dàng đối với đội tuyển Anh khi họ gặp khá nhiều bế tắc trong gần như toàn bộ hiệp 2. Tunisia cũng đã thi đấu rất dũng mãnh, hàng phòng ngự đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Đáng lẽ, Tunisia đã có thể bảo toàn 1 điểm nhưng Harry Kane đã phá hỏng tất cả. Có lẽ, sau trận đấu này, hàng công của Anh cần phải nhìn nhận lại khi đã bỏ qua quá nhiều cơ hội ngon ăn mà không phải lúc nào cũng có thể kiến tạo được.

Nguồn infonet