BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải vô địch wushu trẻ toàn quốc năm 2017:

Trở lại và thành công 

Cập nhật ngày: 02/08/2017 - 04:55

BTN - Với đội hình dự giải khá khiêm tốn, gồm 8 võ sĩ do huấn luyện viên Đỗ Minh Sơn dẫn dắt, các tuyển thủ trẻ Tây Ninh đã nhập cuộc khá tốt và đem về cho đoàn mình 3 tấm huy chương đồng (HCĐ).

Bộ ba tuyển thủ trẻ Tây Ninh giành HCĐ tại giải (từ trái qua: Lê Hồng Điệp, Nguyễn Thị Mỹ Duyên và Lê Hữu Thắng).

Giải đấu diễn ra tại tỉnh Lào Cai với sự tham gia của hơn 300 vận động viên (VĐV) Wushu trẻ đến từ 30 tỉnh, thành, ngành trong cả nước.

Những năm trước đây, Tây Ninh từng tham dự và gặt hái nhiều thành tích xuất sắc tại giải vô địch Wushu trẻ toàn quốc.

Nhưng 3 năm vừa qua, vì nhiều nguyên nhân khách quan, trong đó, nguyên nhân chính là do giải vô địch trẻ Kick Boxing và giải vô địch trẻ Wushu toàn quốc được tổ chức trùng thời điểm nên các VĐV của Trung tâm Đào tạo & Huấn luyện thể thao (Trung tâm ĐT&HLTT) Tây Ninh phải dồn quân tập trung cho giải Kick Boxing- mặt trận có khả năng giành huy chương cao hơn.

Năm nay, nhờ 2 giải trên tổ chức lệch thời điểm nên đội tuyển Wushu trẻ của Trung tâm mới có dịp trở lại với giải vô địch Wushu trẻ.

Với đội hình dự giải khá khiêm tốn, gồm 8 võ sĩ do huấn luyện viên Đỗ Minh Sơn dẫn dắt, các tuyển thủ trẻ Tây Ninh đã nhập cuộc khá tốt và đem về cho đoàn mình 3 tấm huy chương đồng (HCĐ). Ở nội dung Tán thủ cá nhân hạng 65kg nam nhóm tuổi A (17-18), tuyển thủ trẻ Lê Hữu Thắng đã vượt qua các đối thủ ở vòng loại và tứ kết với tỷ số cách biệt.

Trong trận bán kết gặp đối thủ mạnh hơn hẳn về kỹ thuật đòn thế, nhất là đòn vật, Hữu Thắng đã không thể duy trì được chuỗi bất bại của mình, đành phải dừng chân để nhận HCĐ.

Ở nội dung Tán thủ cá nhân nhóm tuổi B (15-16), các tuyển thủ trẻ Tây Ninh cũng khá thành công và đã đem về 2 tấm HCĐ nữa, do công của Lê Hồng Điệp ở hạng 56kg nam và Nguyễn Thị Mỹ Duyên, hạng 65kg nữ.

Như vậy, có thể nói, đội tuyển Wushu trẻ Tây Ninh đã có màn trở lại thành công sau 3 mùa vắng mặt, với 3 HCĐ giành được.

TUẤN ANH