BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuột HCV ASIAD 2018, Thạch Kim Tuấn nuối tiếc nhưng hài lòng 

Cập nhật ngày: 21/08/2018 - 08:47

Không thể cạnh tranh với HCV Olympic Om Yun Chol, đô cử Thạch Kim Tuấn ngậm ngùi giành HCB ASIAD 18 ở hạng cân 56kg cử tạ nam, dù đã nỗ lực hết mình.

Sau khi khởi đầu hết sức thuận lợi ở nội dung cử giật sở trường, Thạch Kim Tuấn để lỡ cơ hội tạo khoảng cách với Om Yun Chol khi không thành công ở mức 138kg và chỉ đạt mức 128kg, nhiều hơn 1kg so với đô cử người Triều Tiên.

Ở lần cử giật thứ 3, đô cử sinh năm 1994 của Việt Nam đã gần như hoàn thành mục tiêu nhưng lại để rơi tạ ở phút chót. Trong khi đó, ở nội dung cử đẩy, Thạch Kim Tuấn đạt mức 152 kg, không thể cân bằng mức 160kg như Om Yun Chol và chỉ dừng lại ở thành tích tổng cử là 280 kg.

Thạch Kim Tuấn giành tấm HCB đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018.

Thành tích này giúp Tuấn mang về cho Đoàn Thể thao Việt Nam tấm HCB đầu tiên tại ASIAD 2018, sau 3 tấm HCĐ ở các nội dung Taekwondo, bắn súng và bơi lội.

"Từ đầu năm tới giờ, tôi đã rất cố gắng tập luyện, khắc phục được rất nhiều điểm yếu về tâm lý, tinh thần thi đấu. Hôm nay tôi đã rất tự tin và nỗ lực đạt được thành tích như mong muốn.

Về phần tập luyện khởi động cũng tốt, chỉ hơi tiếc là lúc khởi động người vẫn chưa được thoải mái và hoàn toàn sung mãn để khi bước lên sàn, nâng tạ có thể khóa chắc cơ thể để chịu tạ. Hôm nay tôi đã cố gắng hết sức rồi", Thạch Kim Tuấn chia sẻ trong tiếc nuối.

Nuối tiếc cũng là cảm giác của HLV Huỳnh Hữu Chí, người theo sát và rèn giũa Thạch Kim Tuấn trong nhiều năm qua.

"Phải thừa nhận Om Yun Chol quá xuất sắc, nhưng tôi vẫn tiếc khi Tuấn không thể "gác" đối thủ 6kg ở nội dung sở trường là cử giật khi thất bại ở mức 132kg. Nếu thành công, khoảng cách 6kg đó sẽ là áp lực vô cùng lớn với Om Yun Chul trước khi bước vào nội dung cử đẩy", ông Huỳnh Hữu Chí nói.

Nguồn VOV