Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuyển sinh vào lớp 10: 29 thí sinh bỏ thi 

Cập nhật ngày: 02/06/2017 - 19:21

BTNO - Trong buổi thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 có 29 thí sinh bỏ thi và không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Số liệu thống kê sau cùng cho thấy, toàn tỉnh có 5.839 thí sinh đăng ký dự thi vào 11 trường THPT. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào 11 trường THPT năm học 2017-2018 là 4.702.

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi môn Ngữ văn tại Hội đồng coi thi Trường THPT Trần Đại Nghĩa.

Kết thúc buổi thi đầu tiên (môn Ngữ văn và tiếng Anh) toàn tỉnh có 29 thí sinh bỏ thi không có lý do, trong đó, tại hội đồng thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ có 10 thí sinh vắng mặt.

Không thí sinh nào vi phạm quy chế trong buổi thi đầu tiên.

Theo nhận định của giới chuyên môn, đề thi môn Ngữ văn đơn giản, không có gì đặc biệt. Nhiều giáo viên phổ thông nhận định, năm nay sẽ hiếm có thí sinh bị điểm liệt môn này.

Chiều cùng ngày, thí sinh làm bài thi môn Toán, thời gian 120 phút. Đây cũng là môn thi cuối cùng đối với những thí sinh dự thi vào các trường THPT đại trà.

Sáng mai, 3.6, những thí sinh nào đăng ký thi tuyển vào trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha sẽ tiếp tục thi các môn chuyên đã đăng ký trước đó.

Ngày 5.6. giám khảo bắt đầu chấm bài thi. Sau khi công bố điểm thi, căn cứ vào kết quả bài làm và quy chế tuyển sinh là thí sinh đã biết có đậu vào trường đăng ký ban đầu hay không. Nếu không đậu, thí sinh rút hồ sơ để nộp vào những trường  tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển.

Đ.V.T