BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu: Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất giáo dục 

Cập nhật ngày: 22/05/2023 - 20:48

BTNO - Huyện Bến Cầu có 31 điểm trường, trong đó 29 điểm trường đạt chuẩn quốc gia; năm học 2022-2023 có 856 cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên và 11.412 học sinh. Cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học tại các trường từng bước đầu tư phát triển theo hướng chuẩn hoá, hiện đại, cơ bản đáp ứng được yêu cầu đổi mới chương trình và phương pháp dạy học.

Quang cảnh buổi giám sát về hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất giáo dục tại Phòng GD&ĐT.

Báo cáo với đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm 2022, 2023, huyện đầu tư xây dựng một số hạng mục tại 4 điểm trường: mầm non An Thạnh, mẫu giáo, tiểu học và THCS Long Giang gần 37 tỷ đồng; vận động xã hội hoá gần 9,3 tỷ đồng xây dựng Trường tiểu học Thị trấn. Hè năm 2022, huyện phân khai kinh phí 1 tỷ đồng sửa chữa 5 điểm trường: mầm non, mẫu giáo Long Thuận và Long Phước; tiểu học An Thạnh và Long Khánh A và Trường THCS Thị trấn phục vụ năm học mới 2022-2023.

Trang thiết bị, đồ dùng dạy học được rà soát bổ sung theo nhu cầu hằng năm, được UBND huyện phê duyệt và báo cáo Sở GD&ĐT trang cấp. Phòng GD&ĐT tham mưu UBND huyện trong quản lý đất và các trường dôi dư sau sáp nhập; kiểm tra thường xuyên và đột xuất, chấn chỉnh công tác quản lý cơ sở vật chất và hiệu quả sử dụng trang thiết bị dạy học, nhất là các phần mềm ứng dụng và thiết bị điện tử phục vụ dạy và học tại các trường; việc sử dụng tài sản công cho thuê làm dịch vụ căn-tin trường học, tạo nguồn thu và trích nộp ngân sách đúng quy định.

Quang Son