BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện cảnh giác: Tin anh chồng, mất cả ô tô

Cập nhật ngày: 06/07/2009 - 05:53

Đơn cớ mất xe của chị Hên có cả chữ ký của chị chồng và mẹ chồng

Chị Vũ Thị Hên, sinh năm 1970, thường trú ấp Hội Thành, xã Tân Hội, Tân Châu, cùng chồng là anh Lê Thành Tâm, quanh năm chăm chỉ làm lụng, trồng mía, trồng mì để phát triển kinh tế gia đình.

Đầu năm 2007, vợ chồng chị Hên bán ruộng rẫy được một số tiền, thì Lê Thành Dũng, sinh năm 1969, là anh ruột của chồng chị Hên, thường trú xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đến khuyên bảo: có tiền thì nên mua ô tô tải, Dũng chạy xe nhiều năm, quan hệ rộng rãi, có nhiều mối làm ăn, sẽ kiếm được nhiều hợp đồng vận tải hàng hoá, đảm bảo thu nhập khá, chỉ cần hai, ba năm là thu hồi được vốn. Dũng đề nghị, là anh em ruột trong gia đình nếu mua được ô tô thì cứ giao cho anh ta quản lý, hằng tháng sẽ có thu nhập cho vợ chồng chị Hên.

Là nông dân chất phác, vợ chồng chị Hên không biết gì về việc sử dụng và kinh doanh ô tô tải, nhưng nghe Dũng nói “bùi tai” nên chị Hên tin tưởng nhờ anh ta tìm mua giúp. Dũng tỏ ra rất nhiệt tình hăng hái đi khắp nơi tìm kiếm mua xe giúp cho vợ chồng em trai. Vào tháng 10.2007, Lê Thành Dũng dẫn vợ chồng chị Hên sang tỉnh Bình Dương mua được chiếc ô tô tải 5,5 tấn với giá 280 triệu đồng. Sau khi sang tên, chiếc xe được công an Tây Ninh cấp biển số 70H–3509.

Vì tin tưởng anh chồng, chị Hên đã giao xe cùng toàn bộ giấy tờ liên quan cho Lê Thành Dũng. Hai bên cam kết bằng miệng là mỗi tháng anh Dũng chi trả cho chị Hên 10 triệu đồng. Nhưng chạy xe gần 7 tháng sau Dũng mới đưa cho chị Hên 4 triệu đồng với lý do làm ăn khó khăn. Thời gian đầu anh Dũng còn chạy xe về nhà chị Hên và anh em thường xuyên liên lạc với nhau, nhưng từ tháng 6.2008 đến nay, cả người lẫn xe biến mất tăm. Vợ chồng chị Hên cùng anh em trong gia đình tưởng anh Dũng bị tai nạn nên đi khắp nơi hỏi han tìm kiếm. Kết quả, chị Hên biết được Lê Thành Dũng đã… tự ý bán xe và tiêu xài hết tiền, vì thế không dám về nhà và cũng không liên lạc với ai. Tìm hiểu kỹ, chị Hên được biết chủ cũ bán xe với giá chỉ có 240 triệu đồng, như vậy ông anh chồng đã “tém trước” của vợ chồng người em ruột 40 triệu đồng, lại còn bán cả ô tô.

Đau xót vì mất tiền, mất xe và quá bực tức về hành vi lừa đảo của Lê Thành Dũng, chị Vũ Thị Hên đã làm đơn trình báo yêu cầu cơ quan công an điều tra giúp đỡ. Hiện nay cơ quan công an đang tiến hành điều tra xác minh để xử lý theo pháp luật.

CÔNG HUÂN


Liên kết hữu ích