Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng uỷ xã Tân Hội: Lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 

Cập nhật ngày: 22/02/2023 - 19:49

BTNO - Đảng uỷ xã Tân Hội được Huyện uỷ Tân Châu đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 và được báo cáo điển hình tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022.

Năm 2022, Đảng uỷ xã Tân Hội lãnh đạo, chỉ đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung nâng cao chất lượng đoàn viên, hội viên, đa dạng hoá các mô hình hoạt động. Triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 62-KL/TW của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội”, đạt nhiều kết quả, góp phần chung sức, chung lòng xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Ông Hoàng Văn Hữu- Bí thư Đảng uỷ xã Tân Hội (bìa trái) nhận giấy khen tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022.

MTTQ phát huy tốt vai trò giám sát cộng đồng, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, Chính quyền theo Quyết định 217, 218 ngày 12.12.2013 của Bộ Chính trị, góp phần quan trọng bảo đảm tính khách quan, đúng đắn của quá trình xây dựng và thực hiện chính sách, pháp luật, tạo đồng thuận trong xã hội và nhân dân, làm tốt vai trò cầu nối giữa Nhân dân với Đảng và Chính quyền…

Quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, đặc biệt là đoàn viên, hội viên và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn. MTTQ và các đoàn thể vận động trao tặng 7 căn nhà đại đoàn kết và nhiều phần quà, chương trình học bổng như: Chương trình “Hạt gạo nghĩa tình”; “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam”; “Vì một mùa hè an toàn lành mạnh cho trẻ em”…

Ông Nguyễn Khánh Duy- Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hội cho biết, quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Đảng ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các tổ chức thành viên xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện, phát huy tính sáng tạo của mỗi tổ chức.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tập hợp quần chúng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên, đoàn viên, cử tri và nhân dân để tổng hợp, phản ánh đến các cấp uỷ Đảng, chính quyền, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội; thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách, người có công.

Hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ chủ trì và phát động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của xã. Năm 2022, có 5/6 tổ chức thành viên MTTQ được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và 1 tổ chức được cấp trên đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đảng uỷ xã tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch số 68-KH/HU ngày 30.3.2020 của Ban Thường vụ Huyện uỷ về tập hợp, đoàn kết công nhân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2022. Rà soát các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn xã, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để tiếp cận, gặp gỡ, trao đổi với chủ doanh nghiệp, tạo điều kiện thành lập và tổ chức cho các chi đoàn, chi hội hoạt động hiệu quả. Tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào thanh niên công nhân; đa dạng hoá các hình thức hoạt động, chăm lo về tinh thần cho đoàn viên, hội viên và công nhân lao động.

Năm 2022, Đảng uỷ xã thành lập Chi bộ Công ty TNHH Dệt sợi Continental Chi nhánh Tân Châu, gồm 6 đảng viên và thành lập Chi hội Công ty Luthai Tân Châu.

Ông Hoàng Văn Hữu- Bí thư Đảng uỷ xã Tân Hội cho biết, Đảng uỷ lãnh đạo, chỉ đạo MTTQ và các tổ chức chính trị -  xã hội (CTXH) thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận; nhất là trong công tác quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 43-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá XII) về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 3.6.2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội.

Thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để MTTQ và các tổ chức CTXH hoạt động có hiệu quả. Đưa nội dung lãnh đạo công tác Mặt trận và đoàn thể thành một trong những tiêu chuẩn đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong năm; tăng cường kiểm tra, chỉ đạo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác Mặt trận, đoàn thể; quan tâm lãnh đạo, kiện toàn tổ chức bộ máy và phân công cán bộ có trình độ, năng lực làm công tác Mặt trận, đoàn thể; định kỳ hằng quý cấp uỷ họp với MTTQ và các đoàn thể CTXH để định hướng chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình hoạt động và những vấn đề liên quan...

Bên cạnh đó, chính quyền và các ban, ngành tăng cường công tác phối hợp với MTTQ và các tổ chức CTXH triển khai thực hiện có hiệu quả các quy chế phối hợp; sơ kết đánh giá kết quả công tác phối hợp; tổ chức các cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể và nhân dân. Kịp thời sơ kết, tổng kết các phong trào, cuộc vận động, các mô hình hay và hiệu quả để biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Đảng uỷ xã Tân Hội được Huyện uỷ Tân Châu đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 và được báo cáo điển hình tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022.

Chí Thành