BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND huyện Tân Châu: Khảo sát về thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác phòng, chống ma tuý tại xã Tân Hà 

Cập nhật ngày: 02/04/2023 - 20:38

BTNO - Mới đây, ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn có cuộc khảo sát thực tế tại UBND xã Tân Hà về thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác phòng, chống ma túy.

Ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận buổi khảo sát.

Tân Hà là xã biên giới và được đánh giá là địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự, trong đó có tội phạm về ma tuý. Toàn xã có 7 người nghiện ma tuý và 24 người sử dụng trái phép chất ma tuý có hồ sơ quản lý.

3 năm (2020, 2021, 2022) địa phương xử lý 80 vụ vi phạm pháp luật về ma tuý với 80 đối tượng. Ra quyết định xử phạt hành chính 54 đối tượng, áp dụng biện pháp quản lý, giáo dục tại xã 19 đối tượng, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc 7 đối tượng.

Tại buổi khảo sát, các thành viên trong đoàn phân tích làm rõ các nguyên nhân, trách nhiệm của từng ngành, từng thành viên trong Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống ma tuý trên địa bàn xã, nêu ra những nguyên nhân, thuận lợi, khó khăn trong công tác xử lý cũng như công tác tuyên truyền giáo dục để tìm ra biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian tới.

Kết luận buổi khảo sát, ông Bùi Trọng Bình- Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị xã Tân Hà tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục; các ngành tăng cường công tác tham mưu, phối hợp quản lý các đối tượng nghiện; theo dõi, giám sát việc vận chuyển ma tuý từ biên giới và các tỉnh phía Bắc vào địa bàn.

Chí Thành