BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họa sĩ trẻ Tây Ninh với bộ tranh ký họa cổ vũ tinh thần chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 04/04/2020 - 22:17

BTNO - Bộ tranh gồm 20 bức ký họa bằng bút mực nhằm tái hiện những khung cảnh truyền cảm xúc của người dân, nhân viên y tế, các lực lượng chức năng khi tham gia thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hòa trong không khí sôi nổi, quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên cả nước của nhân dân và các cấp, các ngành, nữ họa sĩ trẻ Tây Ninh đã cho ra đời bộ tranh ký họa nhằm cổ vũ, động viên tinh thần phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Hồng Tuyền chia sẻ bức tranh ký họa vừa hoàn thành.

Hồng Tuyền có thể ký họa bất cứ đâu miễn khung cảnh đó tạo nên cảm xúc cho mình.

Bộ tranh gồm 20 bức ảnh ký họa bằng bút mực nhằm tái hiện những khung cảnh truyền cảm xúc của người dân, nhân viên y tế, các lực lượng chức năng khi tham gia thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh. Bộ tranh trở nên đặc sắc hơn khi nó được chụp lại ngay lúc đang diễn ra sự việc hoặc so sánh với những tranh thực tế nhằm tạo hiệu ứng tương đồng.

Người thực hiện nên bộ tranh ấn tượng ấy là cô gái Nguyễn Thị Hồng Tuyền (sinh năm 1993), hiện là nhân viên thiết kế sản phẩm truyền thông tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Cao Văn Chí (Bệnh viện Cao Văn Chí), Thị xã Hòa Thành.

Ký hoạ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu trong cuộc họp triển khai phương án phòng chống dịch bệnh cho cả nước.

Hồng Tuyền thích vẽ từ nhỏ, em có thể vẽ bất cứ đâu chỉ cần có giấy và viết. Khả năng ký họa của Tuyền cũng được em rèn luyện trên năng khiếu sẵn có của mình. Trung bình mỗi bức ảnh ký họa Tuyền vẽ trong thời gian 2 – 5 phút, hoặc có thể lâu hơn đôi chút tùy vào các chi tiết mà e thể hiện.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Hồng Tuyền thi vào ngành Thiết kế đồ họa Đại học Văn Lang (TP.Hồ Chí Minh). Từ năm 2016, Tuyền về làm việc lại Bệnh viện Cao Văn Chí cho đến hôm nay.

Nhân viên y tế Bệnh viện Cao Văn Chí lan tỏa tinh thần đoàn kết cùng vượt qua đại dịch Covid-19.

Hồng Tuyền cho biết, dù làm việc tại bệnh viện nhưng công việc của em rất năng động và sáng tạo. Điều em thích nhất ở công việc của mình chính là được cùng làm việc với một đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế trẻ, nhiệt huyết và luôn có những hoạt động đổi mới trong công việc.

Trong những ngày tháng bệnh viện nêu cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Tuyền đã cảm nhận được khí thế ấy trong chính nơi làm việc của mình, thúc đẩy Tuyền thực hiện bộ tranh tuyên truyền sinh động về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vào cuối tháng 3 vừa qua.

Các chiến sĩ hướng dẫn rửa tay sát khuẩn ở cửa khẩu Mộc Bài Tây Ninh.

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Cao Văn Chí tận dụng thời gian nghỉ làm khẩu trang tặng bệnh nhân.

Tuyền cho biết, em rất vui khi bộ tranh hoàn thành được đăng tải trên Fanpage của Bệnh viện Cao Văn Chí đã nhận được những phản hồi tích cực từ mọi người.

Sở thích ký họa của Hồng Tuyền còn được thể hiện xuyên suốt trong cuộc sống thường ngày, trong những buổi họp mặt gia đình, đi cà phê cùng bạn bè hay những khoảnh khác đẹp và ấn tượng trong các chuyến du lịch…

Tại bất cứ đâu, Tuyền đều có thể vẽ và những đường nét phát họa trên giấy trắng của Tuyền góp phần tái hiện khung cảnh thật một cách nhẹ nhàng, đơn giản nhất nhưng không kém phần sinh động.

Anh tài xế mệt mỏi sau nhiều chuyến xe chở người đến khu cách ly.

Siết chặt công tác kiểm tra, kiểm soát và phát khẩu trang tại cửa khẩu Mộc Bài –Tây Ninh.

Đấy cũng là cách Tuyền lưu lại ký ức của mình và xếp nó vào một cuốn album để dành. Thay vì chụp ảnh lưu niệm, Tuyền có cách lưu giữ và chia sẻ ký ức của mình cho mọi người cùng thưởng thức của riêng mình.

Giấy và bút mực luôn là phụ kiện không thể thiếu của Tuyền trong mọi chuyến đi. Hồng Tuyền cũng hy vọng tất cả mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống của người dân có thể bình yên như trước đây.

Bộ Y tế đến thăm hỏi và động viện bệnh nhân.

Chị Châu Ngọc Minh- phụ trách marketing và công tác xã hội tại Bệnh viện Cao Văn Chí là người phát hiện và động viên Hồng Tuyền thực hiện bộ tranh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chị Minh hy vọng thông qua bộ tranh sẽ góp phần động viên tinh thần của người dân nói chung và giới trẻ nói riêng cùng chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bênh cho bản thân và gia đình.

Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh qua ký hoạ của Hồng Tuyền.

Ngoài ra, chị Minh cũng rất ấn tượng với khả năng ký họa của Hồng Tuyền khi thực hiện các khoảnh khắc đẹp của ngành du lịch Việt Nam thông qua những bức tranh ký họa mà Tuyền đã thực hiện trong ác chuyến du lịch của mình.

Theo chị Minh, hiện tại tỉnh ta đang tập trung phát triển du lịch, những bức tranh ký họa của Tuyền về các thắng cảnh, di tích của tỉnh sẽ góp phần tuyên truyền, quảng cáo ngành du lịch tỉnh bằng hình thức mới mẽ hơn.

Lê Thùy