BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu du lịch núi Bà Đen: 10 ngày, doanh thu hơn 11 tỷ đồng

Cập nhật ngày: 02/02/2012 - 06:12

(BTNO) – Từ ngày mùng 1 tết (23.1) đến ngày mùng 10 tháng Giêng (1.2.2012), đã có hơn 815.000 du khách từ khắp nơi đến thăm Khu di tích lịch sử văn hoá - danh thắng và du lịch Núi Bà Đen (Khu du lịch) – tăng hơn 81.000 người so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tín hiệu vui cho ngành Du lịch Tây Ninh.

Khu di tích lịch sử văn hoá - danh thắng và du lịch Núi Bà Đen

So với những năm trước, để phục vụ du khách tham quan Hội Xuân và viếng Điện Bà, Ban Quản lý Khu du lịch tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, trong đó có việc phối hợp với Trung tâm Văn hoá tỉnh tổ chức vòng chung kết xếp hạng Liên hoa múa lân truyền thống, Hội thi Giọng ca cải lương, Hội thi “Sắc màu Tuổi thơ”. Bên cạnh đó, trong những ngày gần đây, ngay sau khi vừa kết thúc chuyến lưu diễn tại Đức Huệ, Long An, Đoàn cải lương Tây Ninh đã trở về biểu diễn phục vụ tại Khu du lịch.

Trong những ngày đầu Xuân, do lượng người tham quan quá đông, tình trạng du khách “vô tâm” xả rác ở Khu du lịch không được chấn chỉnh kịp thời. Vấn đề này báo chí đã phản ánh và được Ban quản lý “sửa sai” ngay lập tức.

Ban Quản lý cũng đã phối hợp với Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm kiểm tra 29 cơ sở trong Khu du lịch. Kết quả có 07 cơ sở chưa đạt VSATTP.

Tính từ ngày 23.1 đến ngày 1.2.2012, chỉ riêng doanh thu bán vé vào cổng Khu du lịch đã đạt hơn 9,364 tỷ đồng – tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu (gồm cả các dịch vụ khác) đạt hơn 11,394 tỷ đồng.

Đ.H.T