BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài được tiếp tục bán hàng miễn thuế

Cập nhật ngày: 24/01/2013 - 06:08

(BTN)- Ban quản lý Khu kinh tế Tây Ninh, các cơ quan có liên quan và các nhà đầu tư cấp 1 đã có cuộc họp bàn về việc chuẩn bị đưa khu Thương mại – Công nghiệp Mộc Bài hoạt động trở lại.

Hiện các siêu thị, cửa hàng miễn thuế ở Mộc Bài vẫn đóng cửa

Trước đó, ngày 17.1.2013, Văn phòng Chính phủ đã ký Văn bản chỉ đạo số 564 về ưu đãi thuế đối với khu kinh tế cửa khẩu. Theo văn bản trên, trên cơ sở nghiên cứu các ý kiến đề xuất của các địa phương, trong quý I năm 2013, Bộ Tài chính có trách nhiệm phối hợp với cơ quan liên quan trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định mới thay thế Quyết định số 33 (ngày 2.3.2009) và Quyết định số 93 (ngày 10.7.2009) của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách tài chính đối với các khu kinh tế cửa khẩu, trong đó có Mộc Bài.

Chính phủ cũng đã đồng ý cho phép các khu kinh tế đang thực hiện chính sách bán hàng miễn thuế cho khách tham quan du lịch tại khu phi thuế quan, được tiếp tục bán hàng miễn thuế theo Quyết định số 93 đến khi có quyết định mới thay thế.

Theo một cán bộ Ban quản lý khu kinh tế Tây Ninh, dù Chính phủ đã có chủ trương cho phép Mộc Bài được bán hàng miễn thuế trở lại, nhưng tạm thời các doanh nghiệp chưa thể mở cửa bán hàng. “Ban quản lý sẽ có thông báo cụ thể thời điểm các doanh nghiệp được mở cửa kinh doanh trong thời gian tới”, vị cán bộ trên nói.

Như vậy, việc UBND tỉnh Tây Ninh kiến nghị Chính phủ cho các doanh nghiệp ở Mộc Bài được bán hàng miễn thuế với định mức 2 triệu đồng/người/ngày đến năm 2018 hiện vẫn chưa có kết quả chính thức.

DU THI