BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sơ kết 3 năm thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, tầm nhìn 2030 

Cập nhật ngày: 31/12/2016 - 16:45

BTNO - (BTNO)- Sáng 30.12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch(VHTT&DL) Tây Ninh tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở VHTT&DL trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân đạt thành tích trong 3 năm thực hiện Chiến lược của tỉnh.
Sau 3 năm (2013-2015) triển khai thực hiện, Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, tầm nhìn 2030 (gọi tắt là Chiến lược) đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức của các tầng lớp nhân dân đối với việc giữ gìn, phát huy các giá trị đạo đức trong gia đình Việt Nam. 
 
Để có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm, phối hợp thực hiện của các sở, ban ngành, đoàn thể, các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương trong tỉnh gắn với việc thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; đặc biệt là sự góp sức không nhỏ của đội ngũ cộng tác viên gia đình làm công tác thu thập số liệu, phòng chống bạo lực gia đình ở ấp/khu phố.

Nhìn chung, hầu hết các huyện, thành phố đều thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, đảm bảo đúng thực chất tình hình tại địa phương. Bằng cách đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền về những nội dung cơ bản như Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật hôn nhân và gia đình....

Chiến lược của tỉnh từng bước được người dân tiếp nhận, ủng hộ và thực hiện, trong đó nổi bật là vai trò không thể thiếu của Sở VHTT&DL tỉnh.

Trong thời gian qua, Sở VHTT&DL đã tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tỉnh tổ chức nhiều chương trình, hội thảo tuyên truyền thực hiện Chiến lược, như phối hợp với Báo Tây Ninh phát hành phụ trương tuyên truyền; phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh thực hiện nhiều phóng sự chuyên đề định kỳ về phòng, chống bạo lực gia đình, chương trình tọa đàm tuyên truyền những giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam, hạnh phúc gia đình...; phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức họp mặt nhân Ngày Gia đình Việt Nam và Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình - yêu thương và chia sẻ”; tổ chức hội thảo với chủ đề “Giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình”, “Vai trò của ông bà, cha mẹ trong việc giáo dục gia đình, thực hiện bình đẳng giới”...

Gia đình hạnh phúc, xã hội phồn vinh- Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, Sở VHTT&DL còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn chuyên đề về công tác gia đình cho cán bộ, cộng tác viên tại địa phương; duy trì, triển khai nhân rộng nhiều mô hình hay như: mô hình phòng chống bạo lực gia đình, mô hình tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình Việt Nam, Câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững...

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 3 năm triển khai thực hiện Quyết định số 301/QĐ-UBND ngày 7.2.2013 của UBND tỉnh về Kế hoạch thực hiện Chiến lược Phát triển gia đình Việt Nam trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; tặng bằng khen cho 8 gia đình văn hóa tiêu biểu 3 thế hệ, có thành tích xuất sắc trong việc giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Sở VH-TT&DL cũng khen thưởng cho 12 tập thể và 27 cá nhân đạt thành tích tốt trong 3 năm triển khai thực hiện Chiến lược của tỉnh.

Thùy Dương