BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Đầu tư 2 tỷ đồng kiên cố hoá kênh mương nội đồng

Cập nhật ngày: 13/03/2012 - 01:35

(BTNO)- Nhằm phát huy tác dụng các công trình thuỷ lợi, những năm gần đây huyện Tân Châu đã quan tâm đầu tư kiên cố hóa kênh mương gắn với thủy lợi nội đồng, tạo thuận lợi cho nông dân phát triển sản xuất.

Thi công công trình bê tông hoá kênh nội đồng tại xã Tân Đông

Trước đây, khi hệ thống kênh mương cung cấp nước tưới, tiêu phục vụ cho sản xuất trên địa bàn huyện chưa được bê tông hoá, quá trình đưa nước bơm tưới đến những diện tích canh tác thường xuyên bị hao hụt. Vì vậy, việc đầu tư kiên cố hoá kênh mương nội đồng bước đầu đã giảm được lượng điện năng tiêu thụ vào việc bơm nước, tiết kiệm nguồn nước tưới.

Cuối năm 2011, từ nguồn ngân sách Trung ương, huyện đã mạnh dạn đầu tư số tiền 2 tỷ đồng để kiên cố hóa 1.700m hệ thống kênh mương nội đồng trên địa bàn xã Tân Đông. Đây là con kênh chính phục vụ cho việc tưới tiêu trên 300 hecta lúa của nông dân 2 ấp Đông Biên và Kà Ốt. Việc bê tông hoá kênh mương nội đồng đã giúp cho bà con nông dân trong xã dần chủ động được kế hoạch sản xuất. Từ chỗ mỗi năm chỉ sản xuất một, hai vụ lúa bấp bênh, năng suất thấp, nay bà con có thể trồng ba vụ lúa/năm với năng suất tăng gấp đôi so với trước.

Bà con nông dân ở đây cho biết: với việc nhà nước đầu tư kiên cố hoá kênh mương nội đồng mang lại thuận lợi cho bà con nông dân, giúp quá trình tưới tiêu chủ động, khoa học, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất nông nghiệp.

Ngọc Mến - Chí Thành