BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập trung kiểm soát thị trường Tết Quý Tỵ

Cập nhật ngày: 11/01/2013 - 10:56

Mặt hàng rau, củ, quả và thực phẩm tươi sống (thịt, cá...…) được tiêu thụ mạnh trong dịp Tết cổ truyền.

(BTN) - Theo Sở Công thương, hiện Sở đang phối hợp với Sở Tài chính theo dõi sát giá cả một số mặt hàng thiết yếu tại các chợ để kịp thời tham mưu, xử lý trong trường hợp thị trường có biến động trong thời điểm cận Tết Quý Tỵ.

Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo tăng cường chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong thời điểm cuối năm 2012 đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ. Ban chỉ đạo phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (gọi tắt là Ban chỉ đạo 127 tỉnh) cũng đã có văn bản gửi các đơn vị có liên quan, yêu cầu thực hiện tốt công tác dự báo, thường xuyên nắm tình hình cung cầu và giá cả một số mặt hàng trọng yếu, nhạy cảm; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng lợi dụng biến động bất thường của giá vàng và đô la Mỹ để tăng giá một số mặt hàng một cách tuỳ tiện, bất hợp lý; kiểm soát chặt chẽ việc giữ ổn định giá bán các mặt hàng thuộc diện bình ổn giá. Ban chỉ đạo 127 tỉnh Tây Ninh cũng lưu ý các đơn vị có liên quan kiểm soát giá, chất lượng các mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp Tết cổ truyền như: xăng dầu, rượu ngoại, bia, nước giải khát, bánh, mứt, hoa quả, lương thực, thực phẩm, thịt các loại, quần áo, đồ gia dụng…

Cũng theo Ban chỉ đạo 127 tỉnh, hiện các ngành chức năng có liên quan và các địa phương đang tập trung lực lượng, phương tiện và hầu hết đã có kế hoạch kiểm soát, giữ ổn định thị trường Tết Quý Tỵ. Trong đó, các khu vực cửa khẩu (chính và phụ), khu vực “cánh gà” các cửa khẩu, các đường mòn, lối mở đang được tăng cường kiểm soát để phòng,   chống buôn lậu. Khu vực trước đây luôn “nóng” về tình trạng buôn lậu thuốc lá ngoại là rạch Tràm (xã Phước Chỉ) cũng đang được tăng cường kiểm soát, ngăn chặn.

Riêng về việc chuẩn bị dự trữ hàng hoá phục vụ Tết Nguyên đán Quý Tỵ, Sở Công thương cho biết, đã phối hợp với các sở, ngành liên quan hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch dự trữ các mặt hàng thiết yếu và các mặt hàng thuộc diện bình ổn giá phục vụ Tết. Các mặt hàng thuộc diện này gồm: xăng dầu, gas, sữa, bánh kẹo, nước giải khát, bia, gạo, đường, dầu ăn, nhóm hàng thực phẩm tươi sống (cá, thịt…), nhóm hàng thực phẩm công nghệ, nhóm hàng mỹ phẩm – bột giặt, nhóm đồ dùng và nhóm may mặc.

Tổng giá trị hàng hoá được dự trữ, bình ổn thị trường Tết Quý Tỵ lên đến hơn 548 tỷ đồng.

ĐÌNH CHUNG