BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trên 51 tỷ đồng xúc tiến thương mại năm 2009

Cập nhật ngày: 22/07/2009 - 05:56

Số tiền dành cho xúc tiến thương mại năm 2009 nhằm tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt Nam cũng như kích cầu tiêu dùng nội địa là 51 tỷ đồng.
Đây là nội dung chính của Quyết định số 3581/QĐ-BCT vừa được Bộ trưởng Bộ Công thương ký ban hành.
Theo đó, số tiền hơn 51 tỷ đồng sẽ là khoản tiền hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam tiến hàng các hoạt động như: Khảo sát thị trường, tổ chức hội thảo, tọa đàm và các hoạt động quảng bá thương hiệu...
Cụ thể, hoạt động hỗ trợ năng lực cộng đồng doanh nghiệp như: điều tra, khảo sát thị trường sẽ được hỗ trợ 100% kinh phí. Từ tháng 11.2009 đến tháng 3.2010, hỗ trợ 70% kinh phí cho hoạt động tổ chức hội chợ hàng nông sản, sản phẩm làng nghề phía Nam và phía Bắc. Từ tháng 8.2009 đến tháng 8.2010 hỗ trợ 70% kinh phí cho các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp và các khu đô thị…
Thông qua chương trình này sẽ giúp doanh nghiệp có chiến lược, chính sách, giải pháp nhằm chiếm lĩnh thị trường trong nước, cũng như giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước tổ chức và định hướng cho doanh nghiệp trong việc sản xuất các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của người tiêu dùng ở nông thôn.
Mặt khác, Bộ Công thương cũng sẽ có những chương trình về bán hàng lưu động đến tận trung tâm huyện, xã qua đó nâng cấp xây dựng các mạng lưới phân phối, duy trì sự có mặt bền vững của hàng Việt ở nông thôn.
Chương trình sẽ bắt đầu thực hiện từ quý III/2009 và sẽ kéo dài trong các năm tiếp theo. Đây được xem là khâu đột phá của chương trình tổng thể về kích cầu tiêu dùng hàng nội địa, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

(Theo Vietnam+)