BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vì sao TAND huyện Hoà Thành cứ hẹn mà không xét xử?

Cập nhật ngày: 10/08/2009 - 07:26

Bà Nguyễn Thị Anh, sinh năm 1947, ngụ tại tổ 10, ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành có đơn gửi Báo Tây Ninh với nội dung: Nguyên vào năm 1967, bà Anh có sang nhượng một phần đất của bà Tư Tia ngụ chung ấp, có diện tích ngang 22,5m x dài 25m, toạ lạc tại ấp Trường Huệ, xã Trường Tây.

Sau năm 1975, chồng bà Anh đi học tập cải tạo, bà Anh cất nhà trên phần đất này để ở. Thời kỳ bao cấp, gia đình bà Anh vô cùng khó khăn. Bà Anh bỏ nhà tha phương và làm mướn ở lò gạch. Cuộc sống lam lũ, thỉnh thoảng bà Anh mới về thăm nhà. Bà Anh có trồng một số cây tầm vông làm ranh giới và trồng dừa để ăn trái.

Đến năm 2006, bà Anh về thăm nhà, phát hiện ông Nguyễn Văn Triệu (con ông năm Niềm) ngụ cùng ấp sử dụng phần đất của bà Anh. Khi hỏi thăm thì bà Anh được biết là ông Chín Xũng, là em rễ của bà Anh bán cho ông Triệu.

Bà Anh làm đơn khiếu nại, UBND xã Trường Tây hoà giải 2 lần nhưng không thành. Hồ sơ vụ việc được chuyển đến TAND huyện Hoà Thành vào ngày 29.3.2009 nhưng không hiểu sao toà chưa đưa ra xét xử mà cứ hẹn.

Báo Tây Ninh đã chuyển thắc mắc của bà Anh đến TAND huyện Hoà Thành ngày 30.6.2009. Rất mong sớm nhận được công văn phản hồi của TAND huyện Hoà Thành để chúng tôi thông tin cho bà Anh và bạn đọc được rõ.

PHÒNG CTBĐ